+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Bốn học sinh nhập viện sau khi hút thuốc lá điện tử

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận 4 học sinh (sinh năm 2008) nhập viện với các triệu chứng ngộ độc sau khi sử dụng thuốc lá điện tử.

    Thông tin Vietnamnet, tại thời điểm nhập viện, 4 học sinh đồng loạt xuất hiện các triệu chứng như choáng váng, khó chịu toàn thân, bủn rủn, run tay chân, tức ngực, khó thở, buồn nôn, nôn nhiều. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, xử trí truyền dịch theo phác đồ và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Khoa Thận lọc máu (Bệnh viện Bãi Cháy).

    quang ninh bon hoc sinh nhap vien sau khi hut thuoc la dien tu 1
    4 học sinh nhập viện sau khi hút thuốc lá điện tử. Ảnh: Phụ nữ Online

    Theo lời kể của 4 học sinh, trước đó những nam học sinh này sử dụng thuốc lá điện tử (chưa rõ loại và chưa rõ nguồn gốc).

    Nói về nguyên nhân vì sao 4 học sinh ngộ độc, Bác sĩ Trần Thị Hồng Ngân, Khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, ống dung dịch trong thuốc lá điện tử thường chứa nicotine, chất tạo hương, propylene glycol và glycerin thực vật.

    Chất nicotine có khả năng gây nghiện cao, tăng nguy cơ sử dụng rượu, ma túy và các chất gây nghiện khác.

    Đặc biệt, nicotine có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ ở lứa tuổi thanh thiếu niên, thậm chí có thể gây tổn thương bào thai (dẫn đến cân nặng sơ sinh thấp, tăng nguy cơ đẻ non). Khói thuốc lá thế hệ mới có chứa các chất gây ung thư, làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư thanh quản, đột quỵ, xuất huyết não, ung thư dạ dày… 

    Bác sĩ Ngân khuyến cáo, người dân, đặc biệt là học sinh không nên sử dụng thuốc lá điện tử để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập. Sau khi sử dụng thuốc lá điện tử, thấy có dấu hiệu tiếp xúc chậm, lơ mơ, khó thở, có dấu hiệu ngộ độc hoặc các dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

    Trước đó, trong đầu tháng 4, tại trường THPT Hà Đông (Hà Đông, Hà Nội), 1 học sinh cũng phải đi bệnh viện cấp cứu sau khi hút thuốc lá điện tử; 3 học sinh khác nhập viện vì bị bạn bè nhỏ 2 giọt tinh dầu trong thuốc lá điện tử vào chai nước ngọt. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng vì thuốc lá điện tử đang tấn công học đường và khiến nhiều học sinh bị ngộ độc, theo báo Phụ nữ Online.

    Thùy Dung (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bon-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-hut-thuoc-la-dien-tu-a572216.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan