+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh cảnh báo nhà đầu tư khi đầu tư tại Dự án khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C

    (ĐS&PL) - Dự án khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C là 1 trong số 19 dự án vừa bị tỉnh Quảng Ninh nêu tên khi được giao đất nhưng không triển khai thi công trong thời gian dài.

    Khu đô thị bao gồm 4 dự án thành phần. Trong đó, khu A do Chi nhánh Công ty CP xây dựng Công trình 507 tại Quảng Ninh làm chủ đầu tư; khu B do Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư; khu C (Feni City) do Công ty Phát triển dự án Biển Đông làm chủ đầu tư; khu D do Công ty CP Vimeco làm chủ đầu tư. Dự án khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C có tổng diện tích khoảng 500 nghìn m2 nằm trên địa bàn phường Hà Khánh là khu phức hợp khép kín bao gồm biệt thự liền kề, nhà phố kinh doanh shophouse…

    Người dân địa phương thông tin, từ khi được giao đất, sau khi cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường chính, đường nhánh, hệ thống cấp- thoát nước, hệ thống đèn đường chiếu sáng…, dự án các khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh A, B, C, D lâm vào tình trạng “đắp chiếu” kéo dài trong nhiều năm.

    Dù trước đó, người dân luôn kỳ vọng về một khu đô thị mới “đàng hoàng, to đẹp” thế nhưng hơn một thập kỷ qua dự án lại trở thành nơi trú ngụ của chuột, ruồi, muỗi và là nơi để... đổ rác thải.

    không chỉ vậy, việc thực trạng dự án các khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh nói chung, khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C nói riêng bị bỏ hoang nhiều năm còn gây lãng phí nguồn tài nguyên đất.

    Theo tìm hiểu trên các trang thông tin về bất động sản, dự án khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C có mức giá chào bán khá cao. Trong đó, cao nhất là khu A1 mức giá chào bán lên tới 60 triệu đồng/m2. Còn tại các khu khác, mức giá dao động quanh mốc 30-40 triệu đồng/m2. Thực tế, các lô đất ở khu đô thị chưa được cấp "sổ đỏ", hoạt động giao dịch chủ yếu diễn ra thông qua mua bán hợp đồng hoặc thỏa thuận góp vốn với nhà đầu tư tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Người mua sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đòi lại số tiền đầu tư, thậm chí mất trắng trong trường hợp đất dự án bị thu hồi.

    Trước thực trạng “đất vàng” bị bỏ hoang gây lãng phí, cuối tháng 5/2023, qua rà soát, tỉnh Quảng Ninh phát hiện 19 dự án được giao đất nhưng không thi công trong thời gian dài mặc dù chính quyền địa phương nhiều lần đôn đốc, trong đó có dự án khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C.

    Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai đăng tải trên cổng thông tin điện tử thông tin về 19 dự án được giao đất nhưng bỏ không này theo quy định của pháp luật đất đai. Qua đó, cảnh báo người dân cũng như các nhà đầu tư cẩn trọng trong những giao dịch đất đai liên quan đến dự án khu đô thị Cao Xanh- Hà Khánh C. Đây được coi là động thái cần thiết của chính quyền tỉnh Quảng Ninh trước khi tiến hành quy trình thu hồi đất nếu chủ đầu tư tiếp tục để dự án trong tình trạng "đắp chiếu" kéo dài như thời gian qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-canh-bao-nha-dau-tu-khi-dau-tu-tai-du-an-khu-do-thi-cao-xanh-ha-khanh-c-a577699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.