Quảng Ninh: Cặp song sinh chào đời trong bọc ối còn nguyên vẹn khiến ê-kíp phẫu thuật ngỡ ngàng


Thứ 5, 16/01/2020 | 00:57


Ê-kíp phẫu thuật đã rất ngỡ ngàng và thích thú khi hai bé song sinh của sản phụ ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc xung quanh.

Ê-kíp phẫu thuật  đã rất ngỡ ngàng và thích thú khi hai bé song sinh của sản phụ ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc xung quanh.

Vừa qua, các bác sĩ khoa Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận thai phụ B.T.D. nhập viện trong tình trạng song thai 37 tuần, xuất hiện đau bụng cơn.

Đến 8h40 ngày 15/1, thai phụ xuất hiện tình trạng ối vỡ non, được chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai. Ê-kíp mổ đẻ do BSCKII Đỗ Duy Long cùng các kỹ thuật viên thực hiện.

Cặp song sinh chào đời khỏe mạnh. Ảnh do bệnh viện cung cấp

BSCKII Đỗ Duy Long cho biết ê-kíp phẫu thuật bất ngờ, thích thú khi các bé song sinh của sản phụ D. ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh trẻ.

Theo bác sĩ, đây là một trong những ca sinh hiếm gặp còn giữ nguyên cả bọc ối khi ra khỏi bụng mẹ, dân gian gọi là đẻ bọc điều. Thông thường, túi ối sẽ bị vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc bị khi có tác động của dao mổ.

Về mặt sản khoa, em bé chào đời khi còn nguyên túi ối sẽ được nước ối che chở suốt quá trình phẫu thuật mà không bị sang chấn.

Theo quan niệm dân gian, sinh bọc điều là dấu hiệu của may mắn. Những đứa trẻ đặc biệt này sẽ luôn được số phận bảo vệ, che chở suốt cuộc đời giống như túi nước ối bao bọc cho chúng suốt thai kỳ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cap-song-sinh-chao-doi-trong-boc-oi-con-nguyen-ven-khien-e-kip-phau-thuat-ngo-ngang-a308530.html