+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Cháy do chập điện, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả sơ tán bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Đám cháy xảy ra rạng sáng 21/10 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) bước đầu được xác định do chập điện từ quạt treo tường.

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 4h30 ngày 21/10, kíp trực phát hiện sự cố cháy tại Phòng tiêm, Khoa Sản, tầng 6, khu nhà B.

    Ngay sau đó, kíp trực đã nhanh chóng ngắt cầu dao điện cục bộ, sơ tán bệnh nhân đang điều trị đến khu vực an toàn, đồng thời báo lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại khu vực.

    Đồng thời, Công an TP.Cẩm Phả cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ đã kịp thời có mặt để dập lửa. 

    quang ninh chay do chap dien benh vien da khoa khu vuc cam pha so tan benh nhan 1
    Cháy tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả.

    Đến khoảng gần 5h ngày 21/10, sự cố cháy đã được khắc phục hoàn toàn, không gây thiệt hại về người. Riêng thiệt hại tài sản hiện chưa được thống kê nhưng đánh giá không đáng kể.

    Theo số liệu thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cả nước xảy ra 218 vụ cháy trong tháng 8 đầu năm 2023. Trong số 152 vụ cháy đã xác định được nguyên nhân, có 75 vụ do sự cố của hệ thống, thiết bị điện (chiếm 49,3%). 

    Để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện trong gia đình, vị trí đặt cầu dao, cầu chì, công tắc, ổ cắm điện phải là nơi cao ráo, đảm bảo thuận tiện khi sử dụng. Đối với những hộ gia đình có trẻ nhỏ hoặc nằm trong vùng có thể bị ngập nước, cần lưu ý đặt cao hơn nền và sàn nhà ít nhất 1,4 mét.

    Không vừa sử dụng vừa sạc điện thoại. Khi sạc xong cần rút ra để tránh cháy nổ, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

    Tuyệt đối không lắp đặt các thiết bị điện ở những nơi ẩm ướt, ngập nước. Không để trang thiết bị điện phát nhiệt ở gần đồ vật dễ cháy nổ. Cần tiến hành nối đất vỏ kim loại cho các thiết bị dùng điện trong nhà như: Máy lọc nước, tủ lạnh, bếp điện, máy giặt… để phòng tránh các trường hợp chập cháy điện.

    Dây điện trong nhà phải được đặt trong ống cách điện và dùng loại dây có vỏ bọc cách điện, có tiết diện dây đủ lớn để dây điện không bị quá tải dễ dẫn đến chập cháy. Không sử dụng dây điện, thiết bị điện, đồ dùng điện trong nhà có chất lượng kém.

    Trong quá trình sử dụng, cần phải lưu ý đến quy trình an toàn điện. Thường xuyên kiểm tra đường dây, các thiết bị đóng cắt, bảo vệ điện như cầu dao, cầu chì, công tắc, ổ cắm… Nên ngắt nguồn điện các thiết bị khi không sử dụng để đề phòng cháy nổ, chập điện, thông tin trên tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-chay-do-chap-dien-benh-vien-da-khoa-khu-vuc-cam-pha-so-tan-benh-nhan-a596072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan