+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Cháy nổ khí metan dưới hầm lò, 4 công nhân tử vong

    (ĐS&PL) - Bước đầu xác định nguyên nhân sự cố khiến 4 công nhân thuộc Công ty Than Thống Nhất - TKV (Quảng Ninh) tử vong là do cháy nổ khí metan.

    Báo Giao Thông đưa tin sáng sớm 3/4, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin ban đầu vụ tai nạn khiến 4 công nhân thuộc Công ty Than Thống Nhất - TKV ở TP.Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, vào 0h20 ngày 3/4, tại Công ty Than Thống Nhất - TKV ở TP.Cẩm Phả đã xảy ra sự cố tại gương lò XV5-140 số 2, Phân xưởng Đào lò 2.

    Lò đào diện tích 23m2, đã đào được 240m/thiết kế 380m. Bước đầu xác định nguyên nhân sự cố do cháy nổ khí metan. Sự cố khiến 4 công nhân tử vong.

    Hình ảnh khai thác hầm lò tại Công ty Than Thống Nhất - TKV. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông

    Hình ảnh khai thác hầm lò tại Công ty Than Thống Nhất - TKV. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông

    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công ty Than Thống Nhất đã khẩn trương đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ.

    Đến khoảng 3h15 cùng ngày, công tác cứu hộ đã kết thúc. Thi thể các nạn nhân đã được đưa ra khỏi hầm lò. 

    Hiện các cấp chính quyền, Công ty Than Thống Nhất đang phối hợp để hỗ trợ gia đình những người bị nạn lo hậu sự chu đáo.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao Động, nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.

    Được biết, khí metan (CH4) là một loại khí không màu, không mùi, nhẹ hơn không khí, không tan trong nước, thường có ở các mỏ dầu, mỏ khí, mỏ than, bùn ao, hầm Bioga.

    Tại mỏ than, loại khí này tích tụ ở trên nóc lò hoặc những khoảng chống không được thông gió được tạo ra song song với quá trình khai thác khoáng sản.Hàm lượng metan khi đạt tới giới hạn nổ có oxy và tia lửa sẽ gây ra nổ khí metan. Nhiệt độ tại tâm nổ có thể đạt 1.850 độ C và sinh ra một loại khí CO cực độc.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-chay-no-khi-metan-duoi-ham-lo-4-cong-nhan-tu-vong-a410082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan