Quảng Ninh: Cháy rừng khiến 2 người tử vong


Thứ 2, 05/06/2023 | 14:19


Cùng sự kiện

Thông tin từ UBND các TP.Hạ Long và Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh), ngày 4/6 trên địa bàn 2 địa phương này xảy ra cháy rừng khiến 2 người dân tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 1h ngày 4/6, anh Hạng Quang L. (trú tại tổ 3, khu 1, phường Việt Hưng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cùng khoảng 7 người lên khu rừng của gia đình thuộc phường Đại Yên, TP.Hạ Long để làm nương, đốt thực bì.

Đến khoảng 12h cùng ngày, do lửa bất ngờ cháy lan rộng tại khu rừng nên anh L. và những người làm cùng đã lao vào dập lửa.

Thông tin trên Giao thông, do bị ngạt khói nên anh L. được những người làm cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, anh L. đã tử vong.

Tin trong nước - Quảng Ninh: Cháy rừng khiến 2 người tử vong

Hiện trường vụ cháy rừng xảy ra ngày 4/6 tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long. (Ảnh: Giao thông)

Trong khi đó, tại TP.Uông Bí, vào khoảng 12h30 ngày 4/6, ở Lô 25A, khoảnh 7, tiểu khu 41A (rừng thuộc phạm vi quản lý của gia đình ông Hoàng Công Tính và ông Vũ Văn Sỹ) trên địa bàn phường Phương Đông xảy ra cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND phường Phương Đông đã huy động lực lượng để dập lửa.

Tuy nhiên đến khoảng 13h30 cùng ngày, UBND phường rà soát phát hiện anh Hoàng Anh T. (SN 1981, thường trú tại số 03, ngõ 24, khu 3, phường Hà Khẩu, TP.Hạ Long) tử vong ở khu vực đồi đối diện đám cháy. Chính quyền các địa phương đã tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Nguyên nhân và thiệt hại của các vụ cháy đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra làm rõ.

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy cao, theo TTXVN, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên đốt thực bì vào sáng sớm để có thể kịp thời xử lý sự cố xảy ra; khi nhiệt độ ngoài trời quá cao không nên đốt thực bì. Cùng với đó người dân cần lưu ý đốt từ trên xuống dưới, hạn chế bị ngạt khói hơn so với đốt từ dưới lên.

Trước khi đốt, người dân phải làm đường băng cản lửa bao quanh; chỉ được đốt lúc gió nhẹ và phải bố trí người canh gác, không được để cháy lan và phải dập tắt hết tàn lửa sau khi đốt.

Khi xảy ra cháy rừng, chủ rừng phải huy động ngay lực lượng, phương tiện tại chỗ để chữa cháy rừng; đồng thời báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ nếu có nguy cơ cháy lớn, tránh để xảy ra hậu quả đau lòng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-chay-rung-khien-2-nguoi-tu-vong-a577764.html