+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Chó becgie tấn công dã man khiến nam thanh niên chịu hàng trăm vết thương

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên Đ.X.L (28 tuổi) ở TP.Móng Cái, Quảng Ninh bị chó nhà hàng xóm tấn công gây ra hàng trăm vết thương trên 2 cánh tay và lòng bàn tay.

    Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào sáng 25/7, Phòng tiêm chủng dịch vụ của đơn vị có tiếp nhận một trường hợp đến tiêm vaccine và huyết thanh kháng dại, theo Sức khỏe & Đời sống.

    Được biết, anh Đ.X.L (28 tuổi, trú tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) bị chó cắn với hàng trăm vết thương trên cơ thể, gây tổn thương nặng. Để kịp thời và an toàn trong cứu chữa, anh đã đến Phòng tiêm chủng dịch vụ ở Quảng Ninh tiêm vaccine và huyết thanh kháng dại.

    Theo lời kể của bệnh nhân, vào tối 23/7, anh L. bị chó nhà hàng xóm (thuộc giống chó becgie, nặng trên 50kg) tấn công gây ra hàng trăm vết xước, vết cắn sâu, vết thương hở từ 1-3 cm trên hai cánh tay và lòng bàn tay. 

    quang ninh cho becgie tan cong da man khien nam thanh nien chiu hang tram vet thuong2
    Anh Đ.X.L được tiêm vaccine phòng bệnh dại. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Bị chó tấn công bất ngờ, anh L. chỉ kịp đưa 2 cánh tay ra chống đỡ và che vùng đầu, mặt. Sau một lúc lâu được sự hỗ trợ của mọi người, nam thanh niên đã thoát khỏi sự tấn công của con chó hung dữ.

    Mặc dù được chủ nhà xác nhận con chó tấn công anh L. đã được tiêm vaccine phòng dại định kỳ song do những vết cắn quá nặng nên anh L. vẫn đến phòng tiêm chủng nhờ tư vấn, hỗ trợ xử lý tổn thương trên.

    Tại đây, các y bác sĩ của trung tâm đã tư vấn cho anh L. nên tiêm cả vaccine và huyết thanh kháng dại. Bởi lẽ, huyết thanh có tác dụng kéo dài thời gian ủ bệnh để cơ thể có đủ thời gian sản sinh ra kháng thể chủ động do tiêm vaccine.

    quang ninh cho becgie tan cong da man khien nam thanh nien chiu hang tram vet thuong
    Hai cánh tay của anh L. bị thương tích nghiêm trọng. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Bùi Thanh Nam (CDC Quảng Ninh), rất nhiều người chủ quan khi bị chó cắn/cào gây vết thương nhẹ và ngần ngại đi tiêm vắc xin. "Điều này thực sự nguy hiểm, vì virus dại có thể xâm nhập qua da dù chỉ từ 1 vết xước rất nhỏ", bác sĩ Nam cho hay.

    Theo thống kê, bệnh dại lây từ chó sang người chiếm đến 95%. Đáng nói, hầu hết các trường hợp mắc bệnh dại đều từ chó nhà, không phải chó hoang. Trong khi đó, tại nước ta, tỷ lệ chó, mèo được tiêm phòng rất thấp, chỉ đạt khoảng 40%, vì vậy nguy cơ mắc bệnh dại do chó cắn là rất cao.

    CDC Quảng Ninh dẫn thông tin số liệu thống kê của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong 6 tháng đầu năm nay, cả nước ghi nhận 41 trường hợp tử vong do dại, tăng 6 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022. Tỉnh này ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại huyện Hải Hà.  

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cho-becgie-tan-cong-da-man-khien-nam-thanh-nien-chiu-hang-tram-vet-thuong-a584318.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghệ An: Hai bệnh nhi tử vong nghi do bệnh dại

    Nghệ An: Hai bệnh nhi tử vong nghi do bệnh dại

    Ngày 21/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, gần đây đơn vị này tiếp nhận 2 bệnh nhi đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nghi do chó dại cắn. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, cả hai em đều không qua khỏi.