+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Công trình Thư viện - Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh có dấu hiệu xuống cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian đưa vào sử dụng, công trình Thư viện - Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh nằm ở khu quần thể các công trình văn hóa tại Cột 3, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hiện nay đang có dấu hiệu bị xuống cấp.


    Được biết, Công trình Thư viện – Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh là công trình quan trọng được chọn gắn biển chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đây cũng là công trình hứa hẹn khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn kiến trúc độc đáo, đem đến nhiều bất ngờ cho nhân dân, du khách.

    bao tang quang ninh00010107still002
    Công trình Thư viện – Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh

    Công trình tổng vốn đầu tư gần 1000 tỷ đồng, xây dựng trên 6.000m2, do Liên danh Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị nông thôn và Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Salvador Perez Arroyo và cộng sự là đối tác tư vấn thiết kế. Đặc biệt, 14.000m2 loại kính bán cường lực lắp đặt bên ngoài được cho là có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt.

    bao tang quang ninh00013407still003
    Loại kính bán cường lực lắp đặt bên ngoài được cho là có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt.

    Đơn vị đảm nhận thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 Quảng Ninh; Công ty Cổ phần Xây dựng số 18.1 Licogi và Công ty Cổ phần Tu tạo phát triển nhà Hà Nội.

    Bảo tàng Quảng Ninh được biết đến là nơi hội tụ và lưu giữ những giá trị lịch sử của thành phố biển Hạ Long, với không gian rộng lớn, thiết kế hiện đại, độc đáo, điểm du lịch hấp dẫn du khách khi tới với Hạ Long – Quảng Ninh.

    Sau một thời gian đưa vào sử dụng, thời điểm hiện tại công trình đã có dấu hiệu xuống cấp nhưng đến nay vẫn chưa được tu sửa.

    Ngày 15/4/2022, PV đã có mặt tại Hạ Long và mục sở thị những dấu hiệu xuống cấp của công trình Thư viện – Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.

    bao tang quang ninh00015325still005
    Vỏ khối tòa nhà bảo tàng đã mất nhiều tấm kính được cho là có thể chống tự vỡ do biến đổi nhiệt.

    Theo quan sát, vỏ khối tòa nhà bảo tàng đã mất nhiều tấm kính được cho là có thể chống tự vỡ do biến đổi nhiệt. Các bậc đá lên xuống xung quanh công trình, nhiều nơi đã rêu mốc, gạch đá nứt vỡ mất cả mảng lớn. 

    Khuôn viên xung quanh bảo tàng, nhiều nơi bong tróc, nền gạch đã phồng lên, nứt vỡ kéo dài. 

    bao tang quang ninh00014518still004
    Khuôn viên xung quanh bảo tàng, nhiều nơi bong tróc, nền gạch đã phồng lên, nứt vỡ kéo dài. 

    Quanh tòa nhà, nhiều chỗ lắp kính cường lực có dấu hiệu bị tháo bỏ do hư hỏng, làm lộ lớp bê tông phía trong. 

    Bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy phần vật liệu thiết kế chữ “Thư viện Quảng Ninh” đã bị rơi rụng nham nhở. Tình trạng trên phần nào gây mất mỹ quan cho công trình này.

    bao tang quang ninh00020500still006
    Phần vật liệu thiết kế chữ “Thư viện Quảng Ninh” đã bị rơi rụng nham nhở.

    Cũng theo ghi nhận của phóng viên, vào những ngày cao điểm, điểm tham quan này thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày. Một số người dân sinh sống gần đây trao đổi với Đời sống và Pháp luật và cho biết, họ mong các cơ quan chức năng sớm cho sửa chữa tu bổ lại Thu viện Quảng Ninh trong thời gian tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cong-trinh-thu-vien-bao-tang-tinh-quang-ninh-co-dau-hieu-xuong-cap-a539294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.