+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh cưỡng chế phá dỡ cửa hàng "chỉ bán cho người Trung Quốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP Hạ Long vừa tiến hành cưỡng chế, phá dỡ đối với một cửa hàng mỹ nghệ "chỉ bán cho người Trung Quốc".

    UBND TP Hạ Long vừa tiến hành cưỡng chế, phá dỡ đối với một cửa hàng mỹ nghệ "chỉ bán cho người Trung Quốc".

    Theo báo VOV, chiều 30/3, lực lượng chức năng TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành cưỡng chế, phá dỡ cửa hàng mỹ nghệ Tiến Đạt Dream 2 thuộc Công ty Tiến Đạt Dream.

    Đây là 1 trong 3 cửa hàng của Công ty Tiến Đạt Dream bị dư luận cho rằng chỉ bán hàng phục vụ khách Trung Quốc.

    Công trình này được Công ty Tiến Đạt thuê lại làm điểm bán hàng phục vụ khách du lịch. Chủ công trình ông Trương Công Mạnh (sn 1983), trú tại TX Đông Triều, Quảng Ninh.

    Cửa hàng bị phản ánh chỉ bán cho người Trung Quốc (Ảnh: báo Tiền Phong)

    Trước đó, công trình này đã bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính năm 2014. Lý do là xây dựng trên diện tích đất không có giấy phép. Một phần công trình còn lấn 81,39 m2 đất nông nghiệp do Nhà nước quản lý.

    Ngoài ra, ông Mạnh thuê quyền sử dụng đất mà không thực hiện đúng thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật về đất đai. Vi phạm trên đã được cơ quan chức năng xử phạt hành chính 13,5 triệu đồng tuy nhiên đến nay ông Mạnh vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt.

    Cùng đưa tin, báo Tiền Phong thông tin thêm, trước đó, cửa hàng này bị dư luận phản ánh chỉ bán hàng phục vụ khách Trung Quốc với giá được niêm yết bằng ngoại tệ. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần nay, cửa hàng này đóng cửa im lìm.

    Ngay sau khi thông tin về cửa hàng này đăng tải trên báo chí, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra nội dung này. Nếu có vi phạm phải xử nghiêm, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    Như đã đưa tin trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh về những điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.

    Theo phản ánh, những điểm bán hàng này được gọi là bí ẩn bởi du khách Trung Quốc tấp nập nhưng người Việt không thể vào được. Doanh thu mỗi đoàn khách vào đạt hàng trăm triệu đồng, được chia cho các bên liên quan, nhưng rất khó để cơ quan thuế kiểm soát…

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cuong-che-pha-do-cua-hang-chi-ban-cho-nguoi-trung-quoc-a185903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan