+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Truy tố các cựu quan chức Sở GD&ĐT nhận "hoa hồng" hơn 30 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Giám đốc Sở GD&DT tỉnh Quảng Ninh và các thuộc cấp được cho là đã nhận tiền "hoa hồng" 30,6 tỷ đồng.

    Theo báo Dân trí, ngày 24/2, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra kết luận, đề nghị truy tố bà Vũ Liên Oanh, cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ninh cùng các thuộc cấp là ông Ngô Vui, cựu Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT Quảng Ninh; ông Hà Huy Long và Phạm Thị Hạnh, cùng là cựu Phó phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT Quảng Ninh vì vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    cuu giam doc so dg dt quang ninh
    Cựu giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh Vũ Liên Oanh cùng 2 thuộc cấp là ông Ngô Vui và Hà Huy Long (từ trái qua). Ảnh: Tuổi trẻ

    Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố bị can Hoàng Thị Thúy Nga, Chủ tịch Công ty NSJ Group; Trần Thị Thanh Xuân và Trần Ngọc Thắng, cùng là cựu Tổng Giám đốc Công ty MQF; Ngô Mạnh Hùng, cựu Phó Giám đốc Công ty MQF; Lê Long Hải, Giám đốc kinh doanh khu vực 3 Công ty NSJ Group và 6 bị can khác với cùng tội danh nói trên.

    Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định do có quen biết với bà Vũ Liên Oanh từ trước, bà Hoàng Thị Thuý Nga đã đặt vấn đề về việc thực hiện Dự án đầu tư trang thiết bị giáo dục mầm non năm 2016. Theo đó, hai người đã trao đổi và thống nhất giao cho nhân viên của bà Oanh phối hợp với nhân viên của bà Nga thực hiện lập dự án và cung cấp thiết bị cho gói thầu mua sắm của dự án. 

    vu an so gd dt quang ninh
    Bị can Vũ Ngọc Minh và nữ doanh nhân Hoàng Thị Thúy Nga. Ảnh: Tuổi trẻ

    Bà Oanh đã chỉ đạo 3 bị can cấp dưới phối hợp với các nhân viên của bà Nga lập dự án và để công ty do bà Nga chỉ định được cung cấp thiết bị cho gói thầu mua sắm.

    Trong khi đó, bà Nga cũng phân công, chỉ đạo nhân viên cấp dưới thực hiện hành vi vi phạm theo quy trình 93 bước. Bà Nga giao các đối tượng Trần Thị Thanh Xuân, Trần Ngọc Thắng, Giám đốc Công ty MQF phụ trách khối giáo dục thực hiện và chỉ đạo toàn bộ mảng công việc liên quan đến thiết bị giáo dục từ các khâu lập dự án, tính toán giá sản phẩm, lập hồ sơ dự thầu, làm hồ sơ "quân xanh", "quân chính" để đấu và trúng thầu.

    Theo báo Tuổi trẻ, các gói thầu đều cung cấp thiết bị, đồ dùng, đồ chơi… cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn Quảng Ninh với tổng trị giá hơn 636 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm của bà Nga đã "nâng khống" giá vật tư bị nhóm. Trong đó,  chỉriêng hai gói thầu của năm 2019 đã gây thiệt hại hơn 80 tỷ đồng. 

    Sau khi trúng thầu, bà Hoàng Thị Thúy Nga đã chi cho bà Vũ Liên Oanh 14 tỷ đồng. Số tiền này được chia ra gửi thành 4 lần. 

    Lực lượng chức năng cáo buộc hành vi này là "động cơ vụ lợi" để làm trái quy định, tạo điều kiện cho Hoàng Thị Thúy Nga trúng các gói thầu mua sắm thiết bị. 

    Hai thuộc cấp của bà Oanh tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh là ông Ngô Vui cũng nhận được 14,8 tỷ đồng và bị can Hà Huy Long nhận hơn 1,8 tỷ đồng từ bà Hoàng Thị Thúy Nga.

    Trong vụ án này, cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Liên Oanh bị cơ quan điều tra cáo buộc có vai trò chủ mưu, cầm đầu cùng Hoàng Thị Thúy Nga.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cuu-quan-chuc-so-gd-dt-nhan-hoa-hong-hon-30-ty-dong-a566969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan