+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Cứu sống nạn nhân bị cọc gỗ đâm xuyên người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang trèo cây thì ông T. bất ngờ bị ngã và rơi trúng vào một cây cọc gỗ dựng đứng làm vùng dưới ngực bị đâm xuyên qua, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng.

    Đang trèo cây thì ông T. bất ngờ bị ngã và rơi trúng vào một cây cọc gỗ dựng đứng làm vùng dưới ngực bị đâm xuyên qua, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng.

    Thanh niên đưa tin, chiều 18/6,Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang điều trị cho một nam bệnh nhân bị cây gỗ dài khoảng 1 m đâm xuyên qua người.

    Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Toàn (50 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

    Nam bệnh nhân chấn thương nặng do bị cây gỗ đâm xuyên vùng bụng. Ảnh: BVCC

    VTC News đăng tin, gia đình nạn nhân cho biết, trước đó khi đang trèo cây thì ông T. bất ngờ bị ngã, tai nạn khiến ông rơi trúng vào 1 cây cọc gây chấn thương. Sau đó, ông được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Nhận thấy đây là một ca bệnh khó, người bệnh chấn thương nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn liên khoa và quyết định: “Phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân để xử lý tổn thương”.

    "Chúng tôi đã tiến hành cưa ngắn đoạn gậy gỗ và tiến hành mổ khoang bụng để đánh giá tổn thương phía trong. Qua đường mổ, thấy cây gỗ xuyên qua dạ dày, lá lách và đâm gãy hai xương sườn", bác sĩ Phạm Việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho Thanh niên biết.

    “Tuy nhiên, nhờ được cấp cứu kịp thời, tính mạng của bệnh nhân đã được đảm bảo. 6 giờ sau phẫu thuật bệnh nhân đã tỉnh và được rút ống nội khí quản. Nhưng để đảm bảo sức khỏe, hiện tại bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại khu hậu phẫu trong tình trạng các chỉ số ổn định, thể trạng tích cực và có thể nói chuyện bình thường”, bác sĩ Hùng nói.

    Đến chiều 18/6, nạn nhân đã tỉnh táo, sức khoẻ có chuyển biến tích cực và đang được điều trị tại bệnh viện.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cuu-song-nan-nhan-bi-coc-go-dam-xuyen-nguoi-a280306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan