+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Cứu sống người đàn ông bị đá mài bắn văng thủng cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân bị đá mài văng trúng được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rách vùng cổ họng, mất máu nhiều, khó thở.

    Bệnh nhân bị đá mài văng trúng được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rách vùng cổ họng, mất máu nhiều, khó thở.

    Phẫu thuật thành công cho người đàn ông bị tổn thương phần khí quản do đá mài bắn vào - Ảnh: BVCC.

    Thông tin từ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tối 16/9 cho biết mới đây, nam bệnh nhân Lê Trần S. 37 tuổi trú tại Bắc Sơn - Uông Bí nhập viện trong tình trạng khó thở với vết thương vùng cổ do bị đá mài bắn vào cổ.

    Bác sĩ Nguyễn Thanh Huyền – Khoa Tai Mũi Họng cho biết, bệnh nhân có vết thương vùng cổ trước ngang bờ trên tuyến giáp dài 4 cm, bờ gọn, sâu khoảng 1 cm, gây khó thở, có tràn khí dưới da. Người bệnh được chẩn đoán là theo dõi chấn thương khí quản.

    Vị bác sĩ này cho biết thêm, các tổn thương vùng cổ thường nguy hiểm do có mạch máu lớn, dễ gây sốc do mất máu. Nếu tổn thương khí quản thì người bệnh sẽ bị suy hô hấp nặng, thậm chí có thể tử vong nếu cấp cứu không kịp thời.

    Về trường hợp này, các bác sĩ đánh giá bệnh nhân khá may mắn khi chỉ tổn thương phần khí quản. Phần sụn vỡ được khâu nối bảo tồn và các tổn thương khác cũng được xử trí kịp thời.

    Phần sụn giáp vỡ đã được khâu nối bảo tồn, xử trí các tổn thương khác và tiến hành đặt Cannuyn.Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định, người bệnh ăn uống, sinh hoạt bình thường.

    Các sĩ bệnh viện khuyến cáo: Người dân cần rất thận trọng trong quá trình lao động, cần trang bị và sử dụng các phương tiện lao động phù hợp trong công việc nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thận để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-da-mai-ban-vang-thung-co-a293159.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan