+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh con ngay trong khu cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Một sản phụ trong khu cách ly của Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã an toàn hạ sinh bé gái nặng 2,5kg.

    Một sản phụ trong khu cách ly của Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã an toàn hạ sinh bé gái nặng 2,5kg.

    Vào 10h08 ngày 31/1, sản phụ N.T.H.L (30 tuổi, trú tại Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh) đã chuyển dạ và sinh thành công con gái nặng 2,5 kg. Đây là em bé đầu tiên chào đời tại khu cách ly trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới. Ca đỡ đẻ được thực hiện bởi bác sĩ Nguyễn Vũ Hải, bác sĩ Trần Thị Trang, cùng hai hộ sinh Nguyễn Thị Huệ và Trần Thị Ngợi của bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

    Trước đó, vào ngày 29/1, chị L. được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh trong tình trạng đau bụng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chị mang thai 37 tuần 5 ngày, ngôi đầu. Chị L. sau đó được chuyển sang Khu cách ly của bệnh viện để theo dõi chờ sinh.

    Chị L. hạ sinh con gái nặng 2,5kg ngay trong khu cách ly Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp/ Tri thức trực tuyến

    Theo chia sẻ của gia đình chị L., cả nhà khá lo lắng vì sản phụ đi sinh đùng với thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, nhờ được các bác sĩ thường xuyên hỏi han tình hình và chăm sóc cẩn thận, chị L. cùng gia đình cũng yên tâm phần nào.

    Tính tới 11h ngày 31/1, có 208 công dân đang cách ly tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, trong đó 180 người đã đủ điều kiện để xuất viện sau khi làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Trong số những người còn lại ở khu cách ly, có khoảng 10 sản phụ, nguy cơ cao. Bệnh viện luôn cử lực lượng chốt ở cổng ra vào để kiểm soát, đo thân nhiệt và lấy thông tin khai báo y tế của từng người vào.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-do-de-thanh-cong-cho-san-phu-sinh-con-ngay-trong-khu-cach-ly-a354546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan