+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh đón 298 khách du lịch từ Hàn Quốc "xông đất" ngày đầu năm mới

    (ĐS&PL) - Tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long rộn ràng tiếng trống lân và rực rỡ sắc mai, đào tươi thắm đón chào những vị khách quốc tế đầu tiên làm thủ tục đi tham quan vịnh Hạ Long trong tiết trời xuân se lạnh.

    Báo Nhân dân cho biết, đúng 7h ngày 10/2 (tức ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn), Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón đoàn du khách quốc tế đến "xông" đất Quảng Ninh trong ngày đầu tiên của năm mới 2024. Đoàn gồm 298 du khách mang quốc tịch Hàn Quốc sẽ đi tham quan Vịnh Hạ Long và một số điểm, khu du lịch nổi tiếng của thành phố Hạ Long.

    Chúc mừng, tặng hoa và lì xì cho những du khách đầu tiên đến Hạ Long trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chúc các du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về Hạ Long, nhất là vẻ đẹp của di sản thế giới Vịnh Hạ Long, đặc biệt các du khách sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt, mến khách của người dân Quảng Ninh cùng những hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc, phong tục đón Tết cổ truyền độc đáo của các vùng miền trên địa bàn tỉnh.

    quang ninh don 298 khach du lich tu han quoc xong dat ngay dau nam moi 1
    Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chúc các du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về Hạ Long. Ảnh: Báo Nhân dân.

    Cùng với những cơ sở hạ tầng đã được đầu tư hiện đại, đồng bộ từ bến cảng, sân bay và cao tốc... du lịch Quảng Ninh được kỳ vọng trở lại phong độ như năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19, tiếp tục khẳng định là một ngành mũi nhọn, động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

    Đoàn du khách xông đất du lịch gồm 298 người đến từ Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất ngờ và thú vị trước sự đón tiếp nồng hậu, mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam.

    Ông Kim Cheawon, du khách đến từ Hàn Quốc chia sẻ: "Được đến Hạ Long, Quảng Ninh vào đúng dịp Tết cổ truyền, tôi thấy mình thật may mắn, mọi người chào đón trong không khí chân tình, nồng hậu và được lì xì theo phong tục đón Tết Việt Nam, tôi cảm thấy rất vui và chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm không thể quên trong những ngày ở Hạ Long".

    Theo báo Tuổi trẻ, ông Phạm Văn Hiệp - giám đốc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cho biết thời tiết hôm nay đẹp, rất thuận lợi cho việc tham quan vịnh Hạ Long.

    Theo ông Hiệp, việc đón đoàn khách Hàn Quốc ngay ngày đầu năm Giáp Thìn là tín hiệu tích cực cho du lịch Quảng Ninh. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã gần 60 chuyến tàu với trên 70.000 lượt khách.

    quang ninh don 298 khach du lich tu han quoc xong dat ngay dau nam moi 2
    Đoàn du khách xông đất du lịch đến từ Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất ngờ và thú vị trước sự đón tiếp nồng hậu, mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Các tàu khách đăng ký cập cảng thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 5 và 6; Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam,....

    Cùng ngày, sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cũng đón chuyến bay xông đất bằng đường hàng không đầu tiên trong năm Giáp Thìn. Chuyến bay mang số hiệu VN1285, chặng bay TP.HCM - Vân Đồn của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Vân Đồn.

    Những chuyến tàu, chuyến bay đầu tiên trong dịp năm mới là tín hiệu cho một năm du lịch khởi sắc của Quảng Ninh, địa phương hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, vịnh di sản và đầy đủ hệ thống hạ tầng du lịch, hạ tầng giao thông đường không - thủy - bộ hàng đầu cả nước.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-don-298-khach-du-lich-tu-han-quoc-xong-dat-ngay-dau-nam-moi-a610386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan