+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội với thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Quảng Ninh chính thức dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội với thị xã Đông Triều và huyện đảo Vân Đồn.

    Tỉnh Quảng Ninh chính thức dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội với thị xã Đông Triều và huyện đảo Vân Đồn.

    Một chốt kiểm dịch ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Ảnh: Nhân dân

    Chiều 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn ra công điện hỏa tốc về việc dừng giãn cách xã hội đối với thị xã Đông Triều và huyện đảo Vân Đồn bắt đầu từ 18h chiều cùng ngày.

    Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, quyết định trên căn cứ vào tình hình bệnh dịch đã được kiểm soát tốt ở một số địa phương trong tỉnh, đồng thời nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh tế xã hội từng bước trở lại bình thường trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

    Bên cạnh việc dừng giãn cách xã hội đối với thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chủ động quyết định phong tỏa tạm thời hoặc giãn cách xã hội đối với các khu vực hành chính cấp xã hoặc các thôn, khu phố, tổ dân, cơ quan, nhóm nhà dân hoặc nhà dân riêng lẻ để thu hẹp không gian kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

    Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thực hiện việc cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm theo quy định; sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, cho phép người dân về tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo dõi y tế sát sao.

    Các trường hợp F3, F4 nếu F1, F2 âm tính thì được phép đi lại, làm việc bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm quy định "5K".

    Cũng theo công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh, trừ các khu còn bị phong tỏa, giãn cách xã hội, các khu vực khác trên địa bàn tỉnh tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

    Theo đó, Quảng Ninh tiếp tục dừng các hoạt động: hội nghị, hội thảo, lễ hội, chiếu phim, vui chơi giải trí... Các di tích, cơ sở tôn giáo không đón khách tham quan.

    Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, sân golf, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát được hoạt động trở lại nhưng yêu cầu người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi.

    Học sinh, sinh viên từ cấp học mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên đến các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-dung-gian-cach-xa-hoi-voi-thi-xa-dong-trieu-va-huyen-van-don-a355700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan