Quảng Ninh: Gần 2.000 học sinh học trực tuyến sau khi có 2 ca mắc COVID-19


Thứ 6, 22/10/2021 | 15:25


Cùng sự kiện

Gần 2.000 học sinh tại trường THPT Hòn Gai, TP.Hạ Long, Quảng Ninh chuyển sang học trực tuyến sau khi có học sinh là F1 của 2 trường hợp mắc COVID-19.

Sáng 22/10, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, cô giáo Vũ Thị Phượng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Hòn Gai, cho biết sau khi họp cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long, nhà trường quyết định cho toàn bộ học sinh ngừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến tại nhà từ sáng 22/10.

“Nhà trường đã chuẩn bị phương án, kịch bản cho từng trường hợp cụ thể. Trong đó, phương án dạy và học trực tuyến được đề ra khi xuất hiện ca mắc COVID-19 trên địa bàn và trong trường”, cô Phượng nói.

Chuyện học đường - Quảng Ninh: Gần 2.000 học sinh học trực tuyến sau khi có 2 ca mắc COVID-19
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nhà bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: Nhân Dân

Phó Hiệu trưởng trường THPT Hòn Gai thông tin thêm, trong ngày hôm nay TP.Hạ Long tổ chức phun khử trùng toàn bộ trường, lớp và cơ sở vật chất phục vụ dạy học.

"Căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của thành phố, ban giám hiệu nhà trường sẽ thông báo cho học sinh quay trở lại lớp học", cô Phượng nói.

Trước đó, báo Nhân Dân đưa tin, UBND TP.Hạ Long cho biết, thành phố đã tiến hành phong tỏa nhà ở của gia đình anh P.Đ.L tổ 2, khu 10, phường Hồng Hải trở về từ Bình Dương có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 .

Trước đó, ngày 21/10, mẫu xét nghiệm PCR từ 2 bố con anh P.Đ.L và P.Đ.D.L trở về từ tỉnh Bình Dương đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Quá trình trở về nhà 2 bố con anh P.Đ.L có tiếp xúc giữ khoảng cách với vợ con và đeo khẩu trang.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của 2 bố con anh P.Đ.L, lực lượng chức năng TP.Hạ Long đã đưa gia đình anh P.Đ.L vào khu cách ly tập trung 360 ở phường Hoành Bồ ngay trong ngày 21/10 và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-gan-2-000-hoc-sinh-hoc-truc-tuyen-sau-khi-co-2-ca-mac-covid-19-a516976.html