+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Giải cứu 4 công nhân mắc kẹt do ngạt khí gas dưới cống ngầm

    (ĐS&PL) - Trong khi nạo vét cống ngầm tại Công viên Lán Bè, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, 4 công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long bị ngạt khí gas.

    Chiều 4/4, nhóm công nhân của Công ty CP môi trường đô thị Hạ Long làm nhiệm vụ nạo vét cống thoát nước trong công viên hoa. Sau một lúc làm nhiệm vụ, cả 4 người bất ngờ bị ngất, choáng và mắc kẹt dưới cống.

    quang ninh giai cuu 4 cong nhan mac ket do ngat khi gas duoi cong ngam
    Lực lượng cứu hộ đưa công nhân bị mắc kẹt lên mặt đất. (Ảnh: Thanh niên)

    Nhận được thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát PCCC - Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã điều động: 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe chữa cháy, gần 10 cán bộ, chiến sĩ và các trang thiết bị phòng độc nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp ứng cứu.

    Sau khoảng 5 phút, cả 4 công nhân được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi mặt đất và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Trong đó 2 công nhân tỉnh táo, 2 người còn lại đang hôn mê.

    Qua điều tra ban đầu, 4 công nhân của Công ty CP môi trường đô thị Hạ Long gồm: Đ.H.G, P.X.L, T.T.H, N.Đ.N (đều là nam giới).

    Nguyên nhân ban đầu xác định những công nhân này bị ngạt khí gas dưới hầm ngầm trong quá trình nạo vét cống.

    Được biết, trong khí gas có ôxít các-bon (CO) 5-10%, thủ phạm gây ngộ độc khí gas. Khi nạn nhân bị trúng độc khí CO nặng khi hít phải trên 5% khí CO với triệu chứng hôn mê sâu, mất hết phản xạ, trên da xuất hiện các vết đỏ hoặc bọc nước, có thể dẫn đến tràn dịch phổi, não úng thủy, hô hấp kém, loạn mạch… thậm chí gây tử vong do các cơ quan nội tạng tê liệt.

    Khi gặp người bị ngộ độc khí gas thì điều quan trọng nhất là lập tức mở các cửa sổ hoặc đưa nạn nhân ra nơi thoáng khí, nới lỏng quần áo, thắt lưng, để đầu nạn nhân ngả ra phía sau, duy trì đảm bảo thông đường hô hấp. Nếu nạn nhân có ngừng thở thì cần hô hấp nhân tạo chờ xe cấp cứu đến. Những người bị ngộ độc khí gas thể vừa cũng cần đến viện vì nếu không nhanh chóng trị liệu bằng oxy cao áp thì sẽ để lại di chứng. Trong khi cấp cứu người bị ngộ độc khí gas thì cần tuyệt đối tránh không gọi điện thoại, hút thuốc, đóng mở các công tắc, cầu dao nguồn điện vì có thể gây ra tia lửa trong môi trường bị nhiễm khí gas dễ xảy ra cháy nổ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-giai-cuu-4-cong-nhan-mac-ket-do-ngat-khi-gas-duoi-cong-ngam-a533234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan