+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Nam nhân viên "đạo diễn" thương vụ mua bán để lừa tiền ông chủ

    ĐS&PL Lợi dụng sự tin tưởng, Phạm Văn Phương đã dàn dựng thương vụ mua bán "ảo", qua đó chiếm đoạt của ông chủ số tiền hơn 600 triệu đồng.

    Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra bản kết luận điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ án chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Phạm Văn Phương theo tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trươc đó, khoảng cuối tháng 10/2021, do nghiện chơi game và thua cá độ game nên Phạm Văn Phương (SN 1999, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả) đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh L. H. B – chủ xưởng mua bán lốp xe ô tô tải nơi Phương làm thuê.

    Đối tượng này đã tự tạo một tài khoản zalo giả rồi nhắn vào tài khoản zalo của mình với nội dung có một người chú làm công ty chuyên mua bán lốp ô tô có thể bán lốp ô tô giá rẻ rồi chụp ảnh màn hình gửi cho anh B.

    Để tạo thêm lòng tin cho anh B, đầu tháng 11/2021, Phương đã đến cơ sở mua bán lốp xe ô tô của bà V.T.C tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long giới thiệu là nhân viên của Công ty 790 đến mua một số lượng lớn lốp xe ô tô rồi chụp ảnh lốp xe, gọi video call cho anh B xem và  báo giá cho anh B các loại lốp xe ô tô thấp hơn nhiều so với giá mà cơ sở bán.

    nhan vien dan dung thuong vu mua ban de lua tien ong chu 065912533
    Đối tượng Phạm Văn Phương.

    Sau khi thống nhất chủng loại anh B muốn mua, sáng ngày 5/11/2011, Phương yêu cầu bà C cho ô tô tải chở các loại lốp đã đặt đến kho bãi của anh B tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Phương cũng đã thuê sẵn một nhóm công nhân đợi ở kho bãi để bốc hàng khi xe tải đến.

    Do thấy hàng hóa chuyển đến ban đầu đúng chủng loại như đã thỏa thuận trước đó nên anh B đã đưa cho Phương 605 triệu để trả trước tiền hàng nhưng Phương đã lấy số tiền trên rồi cắt liên lạc. Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng sống lang thang tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời sử dụng hết số tiền chiếm đoạt được vào việc chi tiêu cá nhân và cá độ game.

    Sau khi tiếp nhận tố giác của anh L.H.B, cơ quan điều tra đã thu thập tài liệu, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Phương về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự.

    Ngày 8/2, Phương bị Cơ quan CSĐT – Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội bắt, giữ, khởi tố, tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Quá trình điều tra, bị can Phạm Văn Phương đã khai nhận rõ hành vi phạm tội của mình, lời khai phù hợp với các lời khai của người làm chứng, người liên quan và phù hợp với các tài liệu điều tra thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-nam-nhan-vien-dao-dien-thuong-vu-mua-ban-de-lua-tien-ong-chu-a538695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan