+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Người đàn ông bị vỡ xương sọ, chảy máu não khi chơi đá bóng

    • DSPL
    ĐS&PL Lao ra bắt bóng, bất ngờ anh B. va đập mạnh vào đầu gối của cầu thủ đối phương khiến anh bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, rách màng não.

    Lao ra bắt bóng, bất ngờ anh B. va đập mạnh vào đầu gối của cầu thủ đối phương khiến anh bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, rách màng não.

    Chiều 26/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết đã cấp cứu thành công nam bệnh nhân N.T.B (40 tuổi, quê Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị chấn thương sọ não nặng.

    Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, khi đang chơi trong trận đấu và lao ra bắt bóng, đầu anh B. bất ngờ va đập mạnh vào đầu gối của cầu thủ đối phương. Cú va chạm khiến anh choáng váng, vùng đầu thấy sưng đau nhưng vẫn còn tỉnh táo nên đã nghĩ rằng tình trạng không nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi là sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên khi về đến nhà cơn đau đầu càng dữ dội, xuất hiện cảm giác nôn khan, choáng váng nên gia đình lập tức đưa vào viện cấp cứu.

    Qua kết quả tham khám, chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, rách màng não, chảy máu não... Nhận thấy đây là trường hợp chấn thương sọ não khá phức tạp, các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thần kinh cột sống đã nhanh chóng họp hội chẩn và lập tức quyết định mổ cấp cứu ngay trong đêm để xử trí kịp thời tình trạng chấn thương, tránh để lại di chứng nặng nề về sau cho người bệnh.

    Anh B. bị vỡ hộp sọ, chảy máu não vì chơi đá bóng. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo lời kể của anh B., ban đầu chỉ nghĩ đó là cú va chạm bình thương, nghỉ ngơi là sẽ đỡ cho đến khi có cảm giác buồn nôn, đầu đau nhức ngày càng nhiều. Đến tối được đưa lên viện mới biết sọ não bị tổn thương nghiêm trọng như vậy. 

    Liên quan đến sự việc, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Trưởng đơn nguyên Phẫu thuật thần kinh của Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện từng gặp và điều trị cho nhiều trường hợp chấn thương do hoạt động thể thao gây ra, tuy nhiên, trường hợp va chạm mạnh đến mức sọ não lún vỡ nặng như của anh B. rất hi hữu”.

    Do vậy, bác sĩ Dũng khuyến cáo, khi chơi thể thao, đặc biệt là môn bóng đá, người chơi khó tránh khỏi bị chấn thương. Do đó, những người chơi nghiệp dư cần chú ý các nguyên tắc an toàn như mang đồ bảo vệ phù hợp từng môn thể thao, không hoạt động quá sức, hạn chế va chạm trực tiếp. Đặc biệt, khi bị chấn thương trên cơ thể, nhất là ở những vị trí quan trọng như đầu, cột sống, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-nguoi-dan-ong-bi-vo-xuong-so-chay-mau-nao-khi-choi-da-bong-a273010.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan