+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Nhiều trường xây thêm phòng học sau khi bổ sung gần 1.000 chỉ tiêu vào lớp 10

    ĐS&PL Việc bổ sung gần 1.000 chỉ tiêu mới cho các trường trung học phổ thông tại tỉnh  Quảng Ninh khiến nhiều người lo ngại về việc đảm bảo quy chuẩn dạy học.

    Như đã đưa tin, ngày 14/8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã phê duyệt phương án bổ sung 967 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho 14 trường tư thục trung học phổ thông trên địa bàn.

    Sau khi 'vớt' gần 1.000 học sinh vào lớp 10, nhiều trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xây hẳn trường mới, hoặc dồn ghép bàn ghế để phục vụ giảng dạy.

    quang ninh cong bo thoi gian xet tuyen bo sung vao lop 10 truong tu thuc dspl
    Trường THPT tư thục Lương Thế Vinh. Ảnh: CTV

    Cụ thể, theo báo Thanh Niên, trường THPT Hồng Đức (TP.Uông Bí) nhận thêm 120 học sinh; THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Hạ Long) tuyển thêm 218 học sinh, đều xây thêm phòng học mới, đáp ứng quy định ngành giáo dục.

    Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch Thường trực TP.Uông Bí, cho biết Trường THPT Hồng Đức có văn bản kiến nghị lên địa phương này về việc chấp thuận tuyển sinh thêm 120 chỉ tiêu. Năm nay nhà trường xây thêm 8 phòng học mới để đáp ứng số lượng tuyển mới này.

    Trong khi đó, bà Vũ Thùy Dương, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Đơn vị đã tuyển thêm 30 giáo viên, xây mới 1 khu nhà 5 tầng với 48 phòng học, 7 phòng chức năng, bổ sung 2 sân bóng đá, với tổng kinh phí 70 tỷ đồng”.

    Để đảm bảo các quy định đơn vị trường học không được quá 45 lớp, từ năm học 2022 - 2023, Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Hạ Long) thực hiện tách thành 3 trường độc lập, cùng chung hội đồng quản trị.

    Tại Trường THPT Lương Thế Vinh, bà Nguyễn Thị Nhi - Chủ tịch HĐQT cho biết, trong 135 học sinh được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho đơn vị này bổ sung thì hiện chỉ còn hơn 100 trường hợp ở lại vì hơn 20 cháu đã chuyển sang trường khác sau khi nhận được thông tin bị trả hồ sơ.

    Bà Nhi cũng cho biết, nhà trường sẽ mở rộng thêm 2 lớp 10 nhưng vẫn không đủ chỗ cho số học sinh được tuyển thêm, bởi theo quy định của ngành giáo dục hệ THPT tối đa 45 em/lớp. Số học sinh còn lại sẽ được dồn vào các lớp khác.

    Như Lao Động thông tin, trước đó, tại một số trường tư thục xảy ra tình trạng đến gần năm học mới thì nhiều học sinh được thông báo bị loại khỏi danh sách vào lớp 10. Đặc biệt, ngày 11/8/2022, 135 học sinh lớp 10 của trường THPT Lương Thế Vinh, TP.Cẩm Phả đang học thì được thông báo trả lại hồ sơ và không được tiếp tục học, do trường này tuyển sinh vượt chỉ tiêu 135 học sinh.

    Để tháo gỡ vướng mắc trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định bổ sung 135 chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2022-2023 cho trường THPT Lương Thế Vinh và 832 chỉ tiêu cho 13 trường tư thục khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-nhieu-truong-thpt-xay-han-truong-moi-sau-khi-bo-sung-gan-1-000-chi-tieu-vao-lop-10-a549217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan