+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Phát hiện thai phụ 35 tuần tử vong trước cổng nhà sau tiếng kêu cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy ra kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ đang mang thai nằm trước cổng nhà, mặt có vết xây xát...

    Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy ra kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ đang mang thai nằm trước cổng nhà, mặt có vết xây xát...

    Trao đổi trên báo Người đưa tin, ông Đinh Xuân Bền, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) xác nhận sự việc và thông tin thai phụ tên Lã Thị Y. (SN 1986, trú phường Đại Yên, TP Hạ Long). Khu vực người dân phát hiện chị Y. nằm là trước ngõ dẫn vào nhà nạn nhân, sau khi tiếp nhận thông tin Ủy ban phường Đại Yên đã chỉ đạo cơ quan công an đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo UBND TP Hạ Long phối hợp cùng Công an TP Hạ Long điều tra nguyên nhân sự việc.

    Trước đó, sáng 12/8, người dân địa phương phát hiện một thai phụ đang nằm trước cổng nhà nên đã hô hoán, đồng thời gọi điện đưa thai phụ đến bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

    "Vào sáng sớm nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi chạy lên và phát hiện một sản phụ đang nằm trước cổng nhà, mặt có vết xây xát. Chúng tôi đã báo cáo ngay lên công an Phường và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị bệnh lâu năm", báo Người đưa tin dẫn lời một nhân chứng cho biết.

    Cổng nhà nạn nhân, khu vực xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh: VOV

    Trong diễn biến có liên quan, báo VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ Khoa Khám Bệnh - Cấp cứu lưu, BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, thai phụ Lã Thị Y. được chuyển đến BV cấp cứu lúc 5h40 sáng nay trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim, tím tái toàn thân. Thai phụ đang mang thai 35 tuần.

    Bác sĩ thăm khám cho biết, cả mạch và huyết áp của bệnh nhân đều không đo được, đồng tử giãn tối đa, không còn phản xạ ánh sáng. Tim thai rời rạc, 60 lần/phút.

    VietNamNet cũng dẫn nguồn thông tin từ gia đình cho hay, sáng sớm nay khi thức dậy, con trai lớn của chị Y. phát hiện mẹ bất tỉnh ở lối đi lại không rõ từ lúc nào, người tím tái, ngừng thở nên tri hô hàng xóm đến trợ giúp và gọi xe taxi đưa vào viện.

    Bác sĩ chẩn đoán, thai phụ đã tử vong ngoại viện không rõ nguyên nhân, thai nhi 35 tuần tuổi đang suy thai cấp, cần phải mổ cấp cứu.

    Ngay lập tức, BV khởi động quy trình báo động đỏ toàn viện, chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn và mổ lấy thai.

    Trong vòng 2 phút, thai nhi là bé gái nặng 2,6 kg đã được lấy ra ngoài. Tuy nhiên trẻ không khóc, không phản xạ. Bác sĩ sơ sinh lập tức cấp cứu cho trẻ ngay tại phòng mổ, đặt ống nội khí quản.

    Hiện tại, trẻ sơ sinh đang thở máy tại khoa Sơ Sinh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-phat-hien-thai-phu-35-tuan-tu-vong-truoc-cong-nha-sau-tieng-keu-cuu-a288348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan