Quảng Ninh: Sắp bán đấu giá 14 điện thoại Vertu và 11 đồng hồ Rolex, Hublot giá hơn 3,9 tỷ


Thứ 4, 16/11/2022 | 10:14


Cùng sự kiện

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ninh vừa thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá gồm tài sản là 14 điện thoại thương hiệu Vertu và 11 đồng hồ thương hiệu Rolex, Hublot, Franck Muller.

Mới đây, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang làm thủ tục để bán đấu giá 14 điện thoại thương hiệu Vertu và 11 đồng hồ thương hiệu Rolex, Hublot – là các hiện vật của một chủ cửa hàng ở Hạ Long bị thu giữ do không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Theo đó, tổng số hiện vật trên đều là hàng đã qua sử dụng, được Cục QLTT Quảng Ninh đấu giá với mức khởi điểm là 3,92 tỷ đồng.

Trong đó có 2 điện thoại Vertu được định giá là 380 triệu đồng và 420 triệu đồng. Chiếc Vertu được định giá thấp nhất là khoảng 90 triệu đồng, trong khi chiếc đồng hồ được định giá cao nhất là khoảng 350 triệu đồng.

Tin trong nước - Quảng Ninh: Sắp bán đấu giá 14 điện thoại Vertu và 11 đồng hồ Rolex, Hublot giá hơn 3,9 tỷ
Quảng Ninh sắp bán đấu giá 14 điện thoại Vertu và 11 đồng hồ Rolex, Hublot giá hơn 3,9 tỷ đồng. Ảnh minh họa 

Đại diện Cục QLTT Quảng Ninh cho biết, hiện đơn vị này đang tiếp tục nhận hồ sơ để lựa chọn tổ chức đứng ra bán đấu giá số điện thoại và đồng hồ có thương hiệu siêu sang trên.

Cũng theo Cục QLTT Quảng Ninh, 14 chiếc điện thoại thương hiệu Vertu đều xuất xứ từ Anh; 11 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Hublot và Rolex đều có xuất xứ từ Thụy Sĩ.

Đây đều là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 26/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, cuối tháng 7/2021, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra cửa hàng điện thoại Nam Luxury tại TP.Hạ Long và phát hiện, thu giữ 25 sản phẩm gồm điện thoại Vertu và đồng hồ. Chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan này đã báo cáo Tổng cục QLTT, đồng thời đơn vị đã gửi toàn bộ lô hàng trên gửi lên Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ của Bộ Khoa học Công nghệ để giám định.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ, 14 chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Vertu có nhiều dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Còn đối với 5 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Hublot, 2 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Franck Muller, 4 chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Rolex được Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ S&O và Công ty TNHH Tư vấn Sở hữu trí tuệ IPT - là các đơn vị đại diện chủ thể sở hữu nhãn hiệu Hublot, Franck Muller, Rolex tại Việt Nam xác nhận là hàng chính hãng.

Ngày 18/11, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành trưng cầu giám định đối với lô hàng gồm 14 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Vertu tại Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an. Sau hơn một tuần, đơn vị này kết luận 14 chiếc điện thoại mang thương hiệu Vertu có phần lõi (main) là chính hãng.

Trước chứng cứ xác thực của cơ quan chức năng, chủ lô hàng hóa khai nhận toàn bộ số điện thoại, đồng hồ trên đều là hàng hóa nhập khẩu đã qua sử dụng và mua lại của nhiều người về kinh doanh kiếm lời.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-sap-ban-dau-gia-14-dien-thoai-vertu-va-11-dong-ho-rolex-hublot-gia-hon-3-9-ty-a557421.html