+Aa-
    Zalo

    Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh: “Xác định chiến lược phát triển trong thời gian tới”

    (ĐS&PL) - Với vị trí địa chính trị chiến lược, là cầu nối trực tiếp trong thúc đẩy hợp tác với ASEAN và Đông Bắc Á đồng thời là cửa ngõ giao lưu kinh tế quan trọng giữa các tỉnh của Việt Nam với các tỉnh duyên hải Nam Trung Quốc năm TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh sẽ có nhiều bứt phá vượt bậc trong thời gian tới.

    Được sự quan tâm của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, Đảng bộ, chính quyền, quân, dân các dân tộc thành phố Móng Cái đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tập trung xây dựng và phát triển Móng Cái trở thành thành phố cửa khẩu quốc tế hiện đại, một trung tâm kinh tế của tỉnh. 

    mong cai00070420still005
     Thành phố Móng Cái nhìn từ trên cao

    Trò chuyện với PV Đời sống và Pháp luật, ông Hoàng Bá Nam - Bí Thư TP Móng Cái có nhiều chia sẻ về việc xác định chiến lược phát triển của TP Móng Cái trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nói chung và Chính phủ nói riêng cho mảnh đất đầu sóng ngọn gió này. 

    anh chup man hinh 2022 02 02 luc 194108
    ông Hoàng Bá Nam - Bí Thư TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh

    Những năm qua, tình hình ngoại biên và nội biên tác động nhiều mặt, sâu sắc đối với tuyến biên giới thành phố Móng Cái, tuy nhiên, thành phố đã luôn quán triệt và thực hiện tốt chủ trương kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh - đối ngoại. Qua đó, công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự luôn được lãnh đạo TP Móng Cái đặc biệt quan tâm.

    mong cai00052217still001
     Hội đàm giữa Việt Nam và Trung Quốc

    Để tận dụng lợi thế của thành phố cửa khẩu quốc tế với nhiều ưu thế về vị trí địa lý cùng mạng lưới giao thông kết nối vùng, liên vùng thuận tiện cho vận chuyển hàng hóa, trong kế hoạch 5 năm, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng Móng Cái trở thành Trung tâm kinh tế phát triển năng động, hướng tới xây dựng đô thị loại I vững chắc quốc phòng, an ninh, ổn định về kinh tế xã hội.

    mong cai00053629still002
     Công tác phòng chống dịch luôn được chú trọng tại cửa khẩu Móng Cái

    Một trong những giải pháp trọng tâm mà thành phố quyết tâm thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới là huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của thành phố gắn với Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-tp-mong-cai-xac-dinh-chien-luoc-phat-trien-trong-thoi-gian-toi-a527490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.