Quảng Ninh: Trẻ mầm non và tiểu học dừng đến trường


Chủ nhật, 20/02/2022 | 19:33


Cùng sự kiện

Quảng Ninh tạm thời cho trẻ em bậc học mầm non nghỉ học từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và phòng, chống rét đậm, rét hại.

Báo Tin Tức cho biết, những ngày qua, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận hàng nghìn ca F0 mỗi ngày, trong đó, số F0 là học sinh và giáo viên tăng nhanh. Cùng với đó, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tổ chức dạy học nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh.

Chuyện học đường - Quảng Ninh: Trẻ mầm non và tiểu học dừng đến trường
Giáo viên trường Tiểu học Trần Quốc Toản vẫn dạy trực tiếp, dù trên lớp chỉ còn vài em. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, tạm thời cho trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Tuy nhiên, lưu ý các cơ sở giáo dục mầm non, khi thông báo chủ trương này đến cha mẹ/phụ huynh trẻ cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cha mẹ/phụ huynh trẻ, nếu gia đình trẻ nào do không có người chăm sóc, trông coi trẻ ở nhà và có nguyện vọng vẫn đưa trẻ đến trường thì cơ sở giáo dục phải bố trí đón trẻ đến trường và tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ đảm bảo an toàn.

Theo Vietnamnet, đối với cấp tiểu học, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa bàn và trong cơ sở giáo dục của đơn vị mình, Hiệu trưởng xem xét và quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2.

Tuy nhiên, khuyến khích các trường, các lớp học nếu chưa có ca F0, vẫn bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh thì tiếp tục duy trì học trực tiếp để bảo đảm tiến độ chương trình và chất lượng giáo dục. Trong quá trình tổ chức học trực tiếp cho học sinh cần thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường (Trung tâm giáo dục ngoại ngữ, giáo dục thường xuyên) cho học sinh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-tre-mam-non-va-tieu-hoc-dung-den-truong-a528956.html