Quảng Ninh: Xây dựng nhà "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới"


Thứ 5, 19/03/2020 | 06:30


Ngôi nhà nằm trong chương trình "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới" huyện Bình Liêu đã được khởi công xây dựng từ ngày 17/3.

Ngôi nhà nằm trong chương trình "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới" huyện Bình Liêu đã được khởi công xây dựng từ ngày 17/3.

Ngày 17/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, Huyện ủy, UBND huyện Bình Liêu đã tiến hành khởi công xây dựng nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”.

Chiến sĩ biên phòng và nhân dân địa phương vận chuyển vật liệu xây dựng nhà. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Thực hiện chương trình "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới", Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thống nhất với huyện Bình Liêu lựa chọn gia đình chị Ma Thị Lèo, khu Pắc Liềng 1, thị trấn Bình Liêu để hỗ trợ xây dựng nhà với tổng số tiền 110 triệu đồng.

Trong đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng, còn lại là nguồn vốn đối ứng của gia đình. Được biết, ngôi nhà được hỗ trợ rộng 42m2, thiết kế phù hợp với phong tục địa phương, thuận tiện cho sinh hoạt, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn.

Quá trình xây dựng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hoành Mô và các đoàn thể ở địa phương hỗ trợ ngày công lao động giúp gia đình chị Ma Thị Lèo xây dựng nhà.

Việc xây dựng, trao tặng nhà cho hộ nghèo góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa quân với dân nơi biên giới.

Bình Liêu là huyện miền núi biên giới của tỉnh Quảng Ninh với 96% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

Sau hơn 9 năm nỗ lực triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Bình Liêu đã vươn lên mạnh mẽ, từng bước thay đổi diện mạo khu vực nông thôn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-xay-dung-nha-mai-am-cho-nguoi-ngheo-noi-bien-gioi-a315973.html