+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: 18 học sinh nhập viện vì ngộ độc sau bữa ăn trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục em học sinh trường tiểu học tại Quảng trị phải nhập viện sau khoảng 30 phút từ lúc ăn bữa trưa tại trường.

    Hàng chục em học sinh trường tiểu học tại Quảng trị phải nhập viện sau khoảng 30 phút từ lúc ăn bữa trưa tại trường.

    Vào chiều ngày 24/2, ông Phan Ngọc Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết sau bữa ăn trưa cùng ngày chừng 30 phút, có khoảng hơn 20 học sinh ở nhiều lớp, ở các khối học từ lớp 1 đến lớp 5 của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi. Các em này đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh cấp cứu, điều trị, theo báo Thanh Niên.

    Các học sinh nhập viện theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. Ảnh: TXVN.

    Theo thông tin ban đầu, sau bữa ăn trưa tại trường lúc 10h30 đến khoảng 12h ngày 24/2, một số học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Thủy có biểu hiện lâm sàng như mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn...

    UBND đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, phối hợp với Trung tâm Y tế kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc để có hướng xử lý; lấy mẫu nguyên liệu, thực phẩm để xác định nguyên nhân. Các đơn vị cũng kiểm tra rõ các nguồn thực phẩm, thức ăn khác mà các học sinh sử dụng như mang theo, mua bên ngoài (nếu có).

    Các học sinh đang được điều trị, theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Vietnamnet.

    “Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã đến trường kiểm tra, làm việc và cùng với nhà trường xử lý sự cố, sơ cấp cứu học sinh. Hiện sức khỏe của 18 học sinh đã cơ bản bình thường trở lại”, ông Nghĩa chia sẻ với Vietnamnet.

    Cô Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Thủy cho biết đây là sự cố đáng tiếc trên và đang họp khẩn về vụ việc nên sẽ thông tin cụ thể sau, theo báo Thanh Niên.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-18-hoc-sinh-nhap-vien-vi-ngo-doc-sau-bua-an-trua-a357166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan