+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Họp báo triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 9/6, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa - Trường Sa.

    (ĐSPL) - Sáng 9/6, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

    Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

    Sau khi tổ chức thành công ở nhiều nơi, triển lãm diễn ra tại tỉnh Quảng Trị, ban tổ chức sẽ mang đến trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ. Đây là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

    Toàn cảnh buổi họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

    Trong nhiều nhóm tư liệu chính khác nhau, bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông. Đồng thời, qua các tư liệu cũng cho thấy nhà nước ta từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ XHCN ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo này và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt là những tư liệu bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

    Triển lãm tại tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra từ ngày 11/6 - 15/6 để phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu của cán bộ và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

    Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo, phóng viên báo chí trung ương và địa phương đã trao đổi, đặt nhiều câu hỏi về những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc. Đại diện ban tổ chức đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc nhằm làm tốt hơn công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình biển đảo trong thời gian tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-hop-bao-trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-ve-hoang-sa---truong-sa-a97731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.