+ Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Khen thưởng người phát hiện số lượng ma túy khủng trôi dạt vào bờ biển

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện bên trong chiếc thùng có chứa bảy gói hình vuông, in chữ Trung Quốc nghi là ma túy, anh Sáu đã lập tức trình báo cho cơ quan chức năng địa phương.

    Phát hiện bên trong chiếc thùng có chứa bảy gói hình vuông, in chữ Trung Quốc nghi là ma túy, anh Sáu đã lập tức trình báo cho cơ quan chức năng địa phương.

    Anh Phan Văn Sáu được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo. Ảnh: VOV

    Thông tin trên VOV, ngày 4/12, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết đã tổ chức tuyên dương, thưởng nóng anh Phan Văn Sáu (29 tuổi, ngụ thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.

    Anh Sáu là người phát hiện 7 gói nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển và giao nộp cơ quan chức năng.

    Cụ thể, vào chiều ngày 2/12, trong lúc đi xem ngư dân đánh cá, anh đã phát hiện một thùng nhựa trắng có dấu hiệu bất thường dạt vào bờ biển xã Gio Hải.

    Mở nắp ra xem, anh phát hiện bên trong thùng có chứa bảy gói hình vuông, in chữ Trung Quốc. Nghi ngờ, số gói trong thùng là ma túy dạt vào bờ biển như ở các địa phương khác, anh Sáu lập tức báo cho Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt.

    Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, trong các gói vuông đều chứa tinh thể màu trắng đục, nặng khoảng 7 kg, nghi là ma túy đá.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, bên ngoài 7 túi chứa tinh thể màu trắng đục trên đều có màu vàng xanh, in chữ Trung Quốc; bên trong mỗi gói có 1 túi ny-lon trong suốt ghi chữ AAA. Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu ở các gói nghi ma túy trên mang đi kiểm tra, giám định.

    Những ngày qua Bộ đội biên phòng các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị đã tiếp nhận những vật nghi ma túy được người dân phát hiện ở các bờ biển. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc số ma túy nói trên đồng thời vận động người dân nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn trôi dạt vào bờ biển thì nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng để kịp thời kiểm tra, xử lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-khen-thuong-nguoi-phat-hien-so-luong-ma-tuy-khung-troi-dat-vao-bo-bien-a303350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan