+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Sạt lở mỏ đá khiến 3 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ sạt lở mỏ đá khiến 1 người chết và 2 người bị thương tại Quảng Trị.

    Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ sạt lở mỏ đá khiến 1 người chết và 2 người bị thương tại Quảng Trị.

    Mỏ đá nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 3 người thương vong. Ảnh: PLVN

    Vào khoảng 8h ngày 25/8, tại mỏ đá của công ty Cổ phần Minh Hưng (ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã xảy ra vụ sạt lở khiến 3 người thương vong.

    Cụ thể, báo Infonet đưa tin, vào thời điểm trên, 3 công nhân gồm ông Trần Tâm (SN 1961, trú thôn Tân Phú, Cam Thành), Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Phước Nam (cùng trú thôn Thượng Lâm, Cam Thành) đang làm việc tại mỏ đá thì bất ngờ một tảng đá đổ sập xuống.

    Hậu quả, ông Tâm bị đá rơi trúng người dẫn đến thiệt mạng, ông Long và ông Nam bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

    Trong đó, nạn nhân Nguyễn Phước Nam bị tụ máu trong đầu, gãy một xương sườn và bị chấn động xương cột sống. Riêng nạn nhân Nguyễn Thanh Long chỉ bị thương nhẹ ở chân do đá bay trúng nên đã cho xuất viện trong ngày 25/8.

    Ông Nam, một nạn nhân trong vụ sạt lở đá hiện đang được điều trị và tại bệnh viện Đa khoa Quảng Trị. Ảnh: Người Đưa Tin

    Sáng ngày 26/8, ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại khoa Ngoại chấn thương- Bỏng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Nam đang tiến triển tốt nhưng tinh thần vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự cố.

    Ông Nam kể lại, khi xảy ra sạt lở đá thì ông cùng các công nhân đã làm việc được khoảng 1 giờ. Ông Nam cùng ông Tâm phụ trách việc khoan âm đá, còn ông Long phụ trách phần máy móc.

    “Lúc ấy, tôi và Tâm đang khoan thì bất ngờ bị một tảng đá phía trên dốc đổ sập xuống. Do không để ý nên tôi chỉ kịp bỏ chạy. Tôi nhớ có một mảng đá rơi trúng đầu mình rồi bất tỉnh, lúc mở mắt ra đã thấy mình nằm ở bệnh viện…”, ông nam nhớ lại.

    Nhắc đến người đàn ông không may tử vong, ông Nam buồn rầu cho biết: “Hôm qua tỉnh dậy, nghe tin Tâm chết, tôi thấy rất buồn. Chúng tôi chỉ là lao động thời vụ tại mỏ đá. Tôi cũng đã từng làm việc ở mỏ đá từ năm ngoái nhưng rồi nghỉ. Năm nay, tôi mới bắt đầu đi làm lại được 13 ngày thì xảy ra sự việc này”.

    Được biết, đa số các công nhân đang làm việc tại mỏ đá này chủ yếu là người của địa phương với các ngành nghề như: Khoan đá, lái xe, bảo vệ…

    Hiện phía Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Cam Lộ điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn lao động này.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-sat-lo-mo-da-khien-3-nguoi-thuong-vong-a290371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan