Quảng Trị thu hồi văn bản "xin trả lô vaccine COVID-19 trong diện gia hạn"


Thứ 2, 13/12/2021 | 10:40


Cùng sự kiện

Sở Y tế Quảng Trị vừa có văn bản hỏa tốc thu hồi văn bản xin trả lô vaccine COVID-19 trong diện gia hạn đã ban hành trước đó.

Tối 12/12, Tuổi Trẻ Online đưa tin, sở Y tế Quảng Trị xác nhận vừa có văn bản hỏa tốc thu hồi văn bản xin trả lô vaccine COVID-19 trong diện gia hạn đã ban hành trước đó.

Cụ thể, lý do được sở Y tế Quảng Trị đưa ra là vì trong quá trình soạn thảo có nhiều nội dung không đúng theo chỉ đạo.

Văn bản xin thu hồi được sở này gửi hỏa tốc đến Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và "mong được chấp thuận".

Tin trong nước - Quảng Trị thu hồi văn bản 'xin trả lô vaccine COVID-19 trong diện gia hạn'
Văn bản xin thu hồi tờ trình trả lô vaccine COVID-19 trong diện gia hạn của Sở Y tế Quảng Trị. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trước đó, Sở Y tế Quảng Trị có tờ trình gửi hai cơ quan nói trên xin không sử dụng và đề nghị bộ Y tế thu hồi lô vaccine mà bộ đã cấp cho Quảng Trị để tiêm cho lứa tuổi 12 - 17.

Lý do được sở này đưa ra là vì kết quả khảo sát được sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị thực hiện với nhóm tuổi này cho thấy có đến 94% số người không đồng ý tiêm.

Sở Y tế Quảng Trị cũng đề nghị bộ Y tế thu hồi và có phương án sử dụng khác để tránh lãng phí.

Thông tin về sự việc, VTC News cho hay, trước đó, bộ Y tế cấp cho Quảng Trị 35.100 liều vaccine Pfizer-BioTech dành cho lứa tuổi 12 - 17.

Lô vaccine này hết hạn ngày 30/11 nhưng Cục Quản lý dược cho phép tăng hạn dùng ở điều kiện bảo quản - 90 độ đến - 60 độ C.

Quyết định tăng hạn dùng căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Công ty Pfizer Việt Nam phải chịu trách nhiệm về chất lượng đối với vaccine lưu hành trên thị trường.

Sau đó, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị có ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc để khảo sát số lượng học sinh có nhu cầu tiêm chủng đối với lô vaccine nói trên.

Theo sở GD&ĐT Quảng Trị, tổng số học sinh từ 12-17 tuổi trong tỉnh là 61.755 học sinh. Tổng số học sinh đã tiêm mũi 1 là 27.913 học sinh, chưa tiêm mũi 1 là 33.842 học sinh.

Cuộc khảo sát được thực hiện đối với 33.842 học sinh chưa được tiêm mũi 1 thì có đến 31.565 học sinh chiếm gần 94% không đồng ý tiêm, còn lại 2.277 học sinh chiếm 6% đồng ý tiêm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-thu-hoi-van-ban-xin-tra-lo-vaccine-covid-19-trong-dien-gia-han-a522242.html