+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Xử lý nhiều trường hợp đốt pháo nổ trái phép đêm giao thừa

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Quảng Trị huy động 100% quân số đêm giao thừa, phát hiện và xử lý 19 trường hợp đốt pháo nổ trái phép.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 10/2 (mùng 1 Tết), Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho hay đã phát hiện 19 vụ với 19 người đốt pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa. Những người vi phạm được mời về trụ sở công an làm việc, lập biên bản vi phạm. Tất cả đều thừa nhận là pháo nổ trái phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được mua từ trước Tết.

    Cụ thể, lúc 0h05 sáng mùng 1 Tết, tại đường Lý Thường Kiệt (phường Đông Lương, TP Đông Hà), tổ tuần tra gồm 6 cán bộ, chiến sĩ phát hiện một người đàn ông đang đốt pháo hoa nổ trái phép trước cửa nhà. Tổ đã quay video, mời người này về trụ sở làm việc.

    quang tri xu ly nhieu truong hop dot phao no trai phep dem giao thua
    Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện và xử lý 19 trường hợp đốt pháo nổ trái phép đêm giao thừa. Ảnh: VOV

    Tương tự, tại phường 1 (TP Đông Hà), tổ tuần tra phát hiện anh T.D.A. (32 tuổi, trú phường 1) đang có hành vi sử dụng các loại pháo trái phép. Tại trụ sở công an, T.D.A. thừa nhận hành vi vi phạm và khai báo số pháo trên là pháo hoa nổ xuất xứ nước ngoài, loại 36 ống/hộp.

    "Năm nay công an ra quân quyết liệt hơn nên tình trạng đốt pháo nổ trái phép có phần giảm, lắng dịu hơn so với các năm. Trong đêm không có trường hợp tai nạn khi đốt pháo. Những người này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng", lãnh đạo Công an TP Đông Hà cho hay.

    Thời điểm giao thừa tại TP Đông Hà, tình trạng đốt pháo nổ trái phép diễn ra tràn lan. Người dân đốt pháo chủ yếu khoảng 20 phút quanh giao thừa. Tuy vậy, một số trường hợp vẫn đốt đến 1h sáng.  Pháo nổ trái phép phần lớn xuất xứ nước ngoài, có tiếng nổ to, bay cao và được cho là đẹp mắt hơn.

    Theo báo điện tử VOV, trong đêm giao thừa, Công an tỉnh Quảng Trị tăng cường 120 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng công an huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn tập trung xử lý tình trạng đốt pháo nổ trái phép.

    Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã thành lập 9 đoàn kiểm tra công tác đối với công an các đơn vị, địa phương về việc triển khai phương án, kế hoạch đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật tại địa bàn.

    Công an các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trực 100% quân số, tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng pháo trái phép.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-xu-ly-nhieu-truong-hop-dot-phao-no-trai-phep-dem-giao-thua-a610389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan