+Aa-
    Zalo

    Quất "tí hon" bạc triệu đắt hàng dịp Tết Nguyên đán 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tại làng quất Tứ Liên, hàng nghìn cây quất bonsai tí hon được trồng tự nhiên trong chậu sành, sứ... được bán với giá hàng triệu đồng trong dịp Tết năm nay.
    (ĐSPL) – Cho đến năm nay, những cây quất tí hon, được trồng tự nhiên trong chậu đang trở thành loại cây được nhiều người đặt mua.
    Quất tí hon được nhiều vườn cảnh ở làng quất Tứ Liên (Hà Nội) trồng từ vài năm trở lại đây. Cho đến năm nay, loại cây chưng Tết này được khá nhiều người đặt mua.
    Xuất phát từ nhu cầu và yếu tố điều kiện không gian trong những căn hộ hiện đại thu hẹp, người dân trong làng đã chăm sóc và tạo thế cho những cây quất nhỏ xíu, vừa đẹp vừa dễ dàng trưng bày trong dịp tết sắp đến.

    Cận cảnh chậu quất rẻ nhất tại vườn với giá 800.000 đồng. (Ảnh: Dân Việt). 

    Chia sẻ với PV Dân Việt, chị Trần Thị Thanh - một chủ vườn quất ở cụm 3, phường Tứ Liên, Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, bây giờ hầu hết mọi người đều ở nhà chung cư, diện tích không được rộng, chính vì vậy vợ chồng tôi muốn tạo ra những cây quất nhỏ để trưng bày được trong nhà.
    Không trồng và tạo thế quất theo những cách thông thường, một chủ vườn quất ở Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) đã nghĩ ra cách trồng quất trong những chiếc chum và chậu bằng gốm đủ các kích cỡ, hình thù khác nhau.

    Cây quất cảnh với dáng "rồng cuốn" có giá 20 triệu đồng. (Ảnh: Dân Việt).

    Thay đổi cách trồng dẫn đến cách chăm sóc và tạo thế cho quất cũng công phu và khó khăn hơn rất nhiều. Bởi lượng đất cho vào trong chum, chậu có hạn nên làm thế nào đủ chất dinh dưỡng cho cây cũng cần phải tính toán kỹ.
    Bắt đầu trồng quất cảnh từ 5 năm về trước, để có được vườn quất như bây giờ, gia đình chị Thanh đã bỏ ra nhiều công phu từ tạo dáng "độc", lạ cho đến chọn những bình gốm phù hợp với dáng cây rồi tìm đầu ra cho sản phẩm. Bình quân mỗi năm gia đình chị thu về hơn 300 triệu đồng tiền lãi.

    Mỗi chậu quất tí hon bình thường chỉ cần chăm sóc trong vòng 2 năm là đã có thể xuất bán. Những chậu quất có thế to, dáng cầu kỳ thì phải mất tới khoảng 3 - 5 năm. (Ảnh: Dân Việt). 

    Hơn một tuần nay, tại vườn nhà chị Thanh có rất nhiều người đến vườn để xem, có một số người đã chọn được cây quất ưng ý và đặt cọc tiền trước. Đa số khách hàng thích những cây nhỏ có dáng độc đáo.
    Theo VOV, hàng nghìn cây quất được trồng tự nhiên trong chậu sành, sứ... được chủ vườn tạo hình khéo léo, độc đáo được bán với giá từ 800.000 - 21 triệu đồng/cây trong dịp Tết năm nay tại làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội). Hiện tại, làng quất ở Tứ Liên có khoảng gần 10 gia đình trồng quất cảnh bonsai để phục vụ Tết năm nay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quat-ti-hon-bac-trieu-dat-hang-dip-tet-nguyen-dan-2015-a79730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan