+Aa-
    Zalo

    Quay clip ăn thịt cá mập trắng, nữ vlogger bị phạt 18.500 USD

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ vlogger đã vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã ở đất nước tỷ dân vì tiêu thụ loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng cao.

    Truyền thông đưa tin, Tizi - nữ vlogger ẩm thực nổi tiếng tại Trung Quốc đã phải đóng phạt số tiền tương đương 18.500 USD sau khi chia sẻ đoạn clip ăn thịt cá mập trắng trên mạng.

    Theo đó, nữ vlogger đã vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã ở đất nước tỷ dân vì tiêu thụ loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng cao.

    Trong đoạn clip đăng ngày 14/7/2022, Tizi nói rằng cô đã trả 7.700 NDT (1.141 USD) để mua được con cá mập nặng 50kg trên ứng dụng Taobao.

    Tizi vừa ăn phần đuôi cá mập nướng phủ tiêu vừa thốt lên: "Ngon quá!". Phần còn lại của món ăn được cắt thành từng miếng nhỏ và luộc với gia vị. Ở một góc của khung hình video, cô để đoạn thông báo với nội dung con vật được nuôi nhốt và có thể ăn được.

    an ca map trang
    Tizi bị bắt vì ăn loài cá có nguy cơ tuyệt chủng.

    Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền, cảnh sát ở Nam Sung (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã vào cuộc điều tra. Vào thời điểm đó, cô tuyên bố mình vô tội và đang tìm luật sư bào chữa. Ngoài nữ vlogger đã bị phạt tiền, 2 cá nhân liên quan đến vụ việc cũng bị bắt giữ vì kinh doanh loài cá này.

    Tizi là vlogger có hàng triệu người hâm mộ và được giới trẻ Trung Quốc biết đến qua 2 nền tảng phát trực tiếp hàng đầu là Douyin và Kuaishou.

    Cô gái đến từ tỉnh Tứ Xuyên, nơi nổi tiếng với đồ cay, thu hút lượng lớn người xem nhờ vẻ ngoài ngọt ngào nhưng luôn lựa chọn các món ăn táo bạo như cá sấu và đà điểu.

    Trung Quốc từng nở rộ xu hướng phát trực tiếp hình ảnh các vlogger ăn một lượng lớn thức ăn, thường được gọi bằng từ "mukbang" trong tiếng Hàn. Tuy nhiên, các clip trực tiếp này đã được giám sát kỹ trong 2 năm qua sau khi chính quyền đưa ra các quy định nhằm chống lại tình trạng ăn quá nhiều và lãng phí thực phẩm không cần thiết ở Trung Quốc.

    Sau khi các nhà chức trách bắt đầu nhắm vào các video như vậy để kiểm duyệt, nhiều người đã cố gắng kiếm lượt xem và theo dõi bằng cách ăn những món ăn cực kỳ độc đáo.

    Một vlogger ẩm thực và đầu bếp nổi tiếng tên Zou từng bị bắt giam vào tháng 5/2021 sau khi chia sẻ một đoạn clip quay cảnh anh ta nấu và ăn một loài ốc biển được bảo vệ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-clip-an-thit-ca-map-trang-nu-vlogger-bi-phat-18-500-usd-a564593.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan