+Aa-
    Zalo

    Quay lại bếp sau 10 phút, bố tá hỏa phát hiện môi con sưng như xúc xích, nguyên nhân vừa giận vừa thương

    (ĐS&PL) - Chỉ rời khỏi nhà bếp đúng 10 phút, người bố không khỏi giật mình khi thấy đôi môi của con trai lúc quay lại.

    Câu chuyện “dở khóc dở cười” xảy đến với cậu bé có biệt danh là Tinh ở Trung Quốc. Theo lời kể của người bố, Tinh từ nhỏ đã bị dị ứng với quả nho. Vì thế, gia đình không bao giờ cho cậu bé ăn loại quả này. Bé trai cũng không được uống nước nho, thậm chí không được chạm vào quả nho.

    Hôm xảy ra sự việc, gia đình bé Tinh mua một túi nho để trong bếp. Người bố cẩn thận dặn dò con không được đụng tới túi nho. Tuy nhiên, nhân lúc bố ra khỏi nhà bếp, không có người chú ý tới, Tinh đã lén lấy một vài quả nho cho vào miệng.

    Chỉ 10 phút sau đó, môi và mắt cậu bé đã xuất hiện phản ứng nghiêm trọng. Thời điểm người bố quay trở lại nhà bếp, môi trên của Tinh đã sưng to không khác nào cây xúc xích. Cậu bé mếu máo đáng thương, dường như lúc này mới hiểu được lý do tại sao bố mẹ không cho mình ăn nho.

    quay lai bep sau 10 phut bo ta hoa phat hien moi con sung nhu xuc xich nguyen nhan vua gian vua thuong1
    Môi trên của bé Tinh sưng to sau khi ăn quả nho.

    Bé trai ngay lập tức được bố đưa đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết tình trạng của cậu bé không quá nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi, uống thuốc đầy đủ thì sẽ sớm khỏi.

    Nghe bác sĩ nói con trai không sau, người bố mới dám bật cười thành tiếng, rút điện thoại ra quay video và chụp ảnh lại khoảnh khắc nhớ đời của con. Những hình ảnh đó đã được người bố chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

    Một số người tỏ ra thích thú trước hình ảnh để đời của bé Tinh. Một số khác lại khuyên không nên mạng việc trẻ bị dị ứng ra làm trò đùa. Theo họ, bố mẹ có con bị dị ứng cần hết sức chú ý, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

    Trên thực tế, ngoài một số thực phẩm như hải sản, trứng, sữa, trẻ còn có thể dị ứng với nhiều yếu tố khác ngoài môi trường như phấn hoa, các loại nấm mốc hoặc lông của chó mèo.

    Để tránh tình trạng bị dị ứng ở trẻ, bố mẹ tốt nhất nên xác định rõ nguyên nhân gây dị ứng và hạn chế tối đa việc trẻ tiếp xúc với tác nhân đó.

    Bên cạnh đó, bố mẹ cần giải thích cho trẻ hiểu và nhận biết được tình trạng dị ứng của mình cũng như hậu quả khi bị dị ứng, qua đó trẻ sẽ hình thành được ý thức bảo vệ bản thân.

    Nếu biết con có tình trạng dị ứng, bố mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc dị ứng tại nhà để sử dụng trong những trường hợp cần thiết, kịp thời giúp trẻ giảm bớt triệu chứng khó chịu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-lai-bep-sau-10-phut-bo-ta-hoa-phat-hien-moi-con-sung-nhu-xuc-xich-nguyen-nhan-vua-gian-vua-thuong-a510532.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan