+Aa-
    Zalo

    Quầy làm thủ tục bị lỗi, sân bay Tân Sơn Nhất ùn ứ hành khách

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống làm thủ tục của hãng Vietjet ở sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ gặp sự cố khiến xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách ở ga quốc nội.

    Tối 3/6, một hệ thống quầy check-in (làm thủ tục trước chuyến bay) của hãng Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) gặp sự cố máy chủ khiến tình trạng đông đúc cục bộ xảy ra tại khu vực sảnh B nhà ga quốc nội.

    quay lam thu tuc bi loi san bay tan son nhat un u hanh khach 01
    Hành khách ùn ứ chất kín ở quầy làm thủ tục của hãng Vietjet ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 3/6. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tờ Tuổi trẻ dẫn lời một nam hành khách có mặt tại sân bay cho biết, vì có việc đi trễ và không còn chuyến nào khác nên anh phải book vé vào 10h tối để kịp bắt đầu giờ làm vào 7h sáng hôm sau tại Hội An. Tuy nhiên, chuyến bay của anh bị delay đến tận 4h sáng.

    Người này cho biết thêm, nhiều chuyến bay khác của hãng Vietjet cũng đồng loạt delay đến sáng, người lớn trẻ nhỏ nằm tại mặt đất của sân bay để ngủ.

    Một nam hành khách khác cũng có chuyến bay Vietjet vào tối qua cho hay, những lần đi trước cũng bị delay nhưng cao lắm cũng 30 phút đến 1 tiếng nhưng "hôm nay thì quá kinh khủng".

    Theo báo Lao động, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xác nhận xảy ra sự việc dồn ứ cục bộ ở quầy làm thủ tục của hãng Vietjet do hệ thống máy chủ của khu vực quầy của hãng gặp sự cố.

    "Hệ thống máy chủ check-in của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng có máy chủ đặt tại Canada đã gặp sự cố. Tuy nhiên, Ccảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành. Hiện Vietjet đã và đang sử dụng hệ thống local check-in của Cảng. Việc dồn cục bộ tại 1 số thời điểm ngắn là có nhưng không xảy ra ùn tắc", vị này cho hay.

    Phía Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thông tin sự việc: "Trong tối 3/6, cảng đã phối hợp cùng Vietjet giải toả tình trạng dồn ứ cục bộ bằng cách cho hành khách sử dụng phòng chờ mở rộng Bird Lounge với diện tích khoảng 800m2 và 4 cửa khởi hành thuộc dự án mở rộng phòng chờ ra cửa khởi hành tại sảnh B để giải tải cho khu vực phòng chờ của Vietjet".

    Đến rạng sáng 4/6, nhiều chuyến bay của Vietjet đã cất cánh song nhiều hành khách cho biết dù đã lên máy bay nhưng ngồi chờ thêm gần cả tiếng đồng hồ nữa mới được bay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-lam-thu-tuc-bi-loi-san-bay-tan-son-nhat-un-u-hanh-khach-a539911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan