+Aa-
    Zalo

    Quấy rối tình dục hai nhân viên nữ, cựu thị trưởng Hàn Quốc bị tuyên án ba năm tù

    ĐS&PL Cựu thị trưởng thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc đã bị bỏ tù với bản án ba năm vì lạm dụng tình dục hai nhân viên trong nhiệm kỳ của ông.
    quan chuc han quoc mat chuc mat mang vi tan cong tinh duc dspl
    Cựu Thị trưởng Busan là ông Oh Keo-don. Ảnh: AP

    Hôm 29/6, tại Nhật Bản, cựu Thị trưởng Busan Oh Keo-don (72 tuổi) đã bị tòa án tuyên phạt 3 năm tù giam trước cáo buộc quấy rối tình dục 2 nữ nhân viên cấp dưới.

    Bản án dành cho ông Oh là gáo nước lạnh đối với đảng Dân chủ cầm quyền của Tổng thống Moon Jae-in ngay trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới. 

    Thẩm phán Ryu Seung-woo của tòa án quận Busan tuyên bố bị cáo đã lạm dụng "vị trí cấp trên" để thực hiện hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc. "Những người đáng lẽ không phải chịu đau khổ vẫn phải đau khổ. Tôi mong mọi người hãy thông cảm nhiều hơn" với các nạn nhân, thẩm phán cho hay.

    Tòa án quận Busan cũng cấm ông Oh làm việc tại các tổ chức phúc lợi trẻ em và cơ sở khuyết tật trong 5 năm sau khi mãn hạn tù.

    Ông Oh, người được coi là đồng minh quan trọng của Tổng thống Moon Jae-in, trước đó đã từ chức thị trưởng thành phố vào tháng 4/2020 sau khi thừa nhận rằng anh ta có "tiếp xúc thân thể không cần thiết" với một nữ công chức, người đã cáo buộc ông sàm sỡ cô ấy trong văn phòng. Người phụ nữ giấu tên cho biết hành vi của ông Oh đã gây ra chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý.

    Ông Oh từng viện dẫn vấn đề liên quan tới trí nhớ và nhận thức đã khiến ông có hành động không đúng mực. Do đó, ông nhấn mạnh bản thân không có ý định sàm sờ và mong "nhận được thêm sự tha thứ" của 2 nạn nhân. Tòa án đã bác bỏ lý do mà ông Oh đưa ra.

    Trước đó, ông Ahn Hee-jung, cựu thống đốc tỉnh Nam Chungcheong, thành viên đảng Dân chủ và từng là ứng viên tổng thống, cũng bị một trợ lý cáo buộc liên tục cưỡng hiếp cô.

    Ông Ahn sau đó bị tòa án cáo buộc lạm dụng quyền lực để tấn công tình dục cấp dưới. Vào năm 2019, ông Ahn bị tuyên phạt 42 tháng tù giam.

    Mộc Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-roi-tinh-duc-hai-nhan-vien-nu-cuu-thi-truong-han-quoc-bi-tuyen-an-ba-nam-tu-a505440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan