+Aa-
    Zalo

    Quấy rối tình dục người mẫu, nhiếp ảnh gia hàng đầu Hong Kong bị bắt

    ĐS&PL Người mẫu Y nhận được lời mời chụp ảnh miễn phí từ Mr.G. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Mr.G tìm mọi cách để cưỡng ép cô chụp ảnh khỏa thân.

    Ngày 20/2, On đưa tin nhiếp ảnh gia hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) với nghệ danh là Mr.G bị bắt vì cáo buộc quấy rối tình dục, quay lén phụ nữ.

    nhiep anh gia hong kong bi bat vi quay roi tinh duc nguoi mau dspl 1
    Nhiếp ảnh gia Mr.G đang bị điều tra. Ảnh: Sina.

    Trước đó, nữ người mẫu tên Y đã tố cáo hành vi sai trái của nhiếp ảnh gia Mr.G trên sóng đài TVB. Cô Y cho biết nhận được lời mời chụp ảnh miễn phí từ Mr.G. Vì Mr.G là nhiếp ảnh gia có tiếng ở showbiz Hong Kong, cô đã đồng ý hợp tác mà không ký hợp đồng lao động.

    Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Mr.G tìm mọi cách để cưỡng ép cô chụp ảnh khỏa thân. Đỉnh điểm là người đàn ông này đã kéo áo cô xuống, quay chụp lại khoảnh khắc nhạy cảm khi chưa được người mẫu cho phép. Toàn bộ vụ việc xảy ra ở studio của Mr.G.

    Khi nạn nhân yêu cầu Mr.G giao ảnh và video nhạy cảm cho mình, anh ta từ chối, thậm chí buông lời khiếm nhã quấy rối. 

    Theo phóng viên On, Mr.G bắt đầu hành vi quấy rối tình dục nghệ sĩ nữ cách đây 13 năm. Cô Y không phải nạn nhân đầu tiên và duy nhất. Người trong ngành tiết lộ Mr.G là “yêu râu xanh” có tiếng trong giới nhiếp ảnh Hong Kong.

    van nan nguoi mau hong kong bi quay roi tinh duc tong tie dspl
    Người mẫu Hong Kong đối mặt vấn nạn bị quay lén, bị ép quan hệ tình dục và tống tiền. Ảnh: SCMP. 

    Theo SCMP, ngày càng nhiều người trẻ chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội để tìm kiếm công việc người mẫu tự do. Tuy nhiên, các buổi chụp riêng tư hình thường không có hợp đồng cụ thể, thiếu sự minh bạch và không có trách nhiệm giải trình nếu xảy ra vấn đề. Do đó, người mẫu dễ bị lạm dụng.

    Nạn nhân thường im lặng vì họ sợ vụ việc sẽ trở thành vết nhơ trong lý lịch. Bên cạnh đó, chính định kiến của xã hội về công việc người mẫu khiến họ không dám đứng lên tự bảo vệ bản thân.

    Hiệp hội phi lợi nhuận liên quan đến bạo lực tình dục phụ nữ (ACSVAW) của Hong Kong cho biết họ nhận được những đơn tố cáo về việc các máy quay ẩn được lắp đặt trong studio chụp ảnh.

    "Nhiếp ảnh gia sẽ chụp những bức ảnh nóng mà không được sự cho phép của người mẫu, sau đó dùng chúng để tống tiền họ. Nhiều người muốn tiền hơn là tình dục", người đại diện ACSVAW cho biết.

    Hồi tháng 9/2021, Hong Kong đã thông qua một dự luật quy định hành vi lạm dụng tình dục dựa trên hình ảnh sẽ bị phạt tù đến 5 năm. Những kẻ đe dọa truyền bá hình ảnh, video nóng mà chưa được sự đồng ý của đương sự đều nhận án phạt hình sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-roi-tinh-duc-nguoi-mau-nhiep-anh-gia-hang-dau-hong-kong-bi-bat-a566525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan