+Aa-
    Zalo

    "Quê em mùa nước lũ" đoạt giải Bài hát yêu thích của năm 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tháng 12 với tổng số 17,77\% lượt bình chọn ca khúc “Quê em mùa nước lũ” đã trở thành bài hát được yêu thích nhất năm 2014.

    (ĐSPL) – Xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tháng 12 với tổng số 17,77\% lượt bình chọn và lập kỷ lục với 5 lần đứng đầu bảng xếp hạng tháng, ca khúc “Quê em mùa nước lũ” (sáng tác: Tiến Luân, biểu diễn: Phương Mỹ Chi) đã trở thành bài hát được yêu thích nhất năm 2014.

    Xem video:

    Liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) đầu tiên của năm 2015 đã diễn ra trong không khí háo hức chờ đợi của khán giả cả nước vào tối qua (4/1) tại Nhà hát Quân đội, TPHCM.

    Khác với những liveshow trước, liveshow này không chỉ là màn trình diễn 12 ca khúc và vinh danh Bài hát yêu thích tháng 12/2014, mà còn là thời khắc công bố và trao giải Bài hát của năm 2014.

    Vượt qua hai đối thủ nặng ký là “Trách ai vô tình” (sáng tác: Nhật Ngân, biểu diễn: Phi Nhung) và “Nỗi nhớ vô hình” (sáng tác: Tiến Minh, biểu diễn: Bùi Anh Tuấn), ca khúc “Quê em mùa nước lũ” (sáng tác: Tiến Luân, biểu diễn: Phương Mỹ Chi) đã xuất sắc chiếm ngôi số 1 của BXH Tháng 12 với 17,77\% tổng bình chọn và trở thành Bài hát của năm 2014. Tổng trị giá giải thưởng Bài hát của năm là 1,3 tỷ đồng trong đó ca sĩ trình diễn Phương Mỹ Chi ẵm 1 tỷ đồng, nhạc sĩ Tiến Luân nhận 300 triệu đồng.

    "Quê em mùa nước lũ" của nhạc sĩ Tiến Luân do Phương Mỹ Chi thể hiện đoạt giải Bài hát của năm 2014.

    Việc Phương Mỹ Chi giành giải thưởng cao nhất của Bài hát yêu thích 2014 không phải là điều bất ngờ với khán giả. Bởi ngay khi xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 3, ca khúc này liên tục nhận được số lượng bình chọn cao và 4 lần giành giải Bài hát yêu thích các tháng 3, 4, 5 và 7.

    Như vậy với 5 lần đứng đầu bảng xếp hạng tháng, ca khúc “Quê em mùa nước lũ” đã lập kỷ lục về số lần đứng đầu BXH tháng qua 3 năm Bài hát yêu thích. Năm đầu tiên 2012, Bài hát của năm “Chiếc khăn Piêu” đã có 2 lần đứng đầu BXH tháng. Tới năm 2013, ca khúc “Chiếc vòng cầu hôn” trở thành Bài hát của năm với 3 lần đoạt giải Bài hát yêu thích nhất tháng.

    Với giải thưởng này, Phương Mỹ Chi đã có thêm một cột mốc thành công đáng nhớ nữa trong cuộc đời nghệ thuật của mình. "Quê em mùa nước lũ" là ca khúc cũ được yêu thích trở lại sau khi Phương Mỹ Chi thể hiện trong cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên. Đây cũng là nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi cô bé 12 tuổi này.

    Chia sẻ cảm xúc khi giành được giải thưởng vinh dự này, Nhạc sĩ Tiến Luân, tác giả của ca khúc cho biết: "Tôi chân thành cảm ơn BTC, nhạc sĩ Huy Tuấn đã đưa ca khúc đến với chương trình. Điều hạnh phúc nhất của người nhạc sĩ là tác phẩm mình được công nhận. Xin gửi giải thưởng đến gia đình, bàn bè, khán giả luôn bên tôi".

    Cô bé Phương Mỹ Chi đã gửi lời cảm ơn tới mọi người: “Hôm nay là 1 ngày rất vui và con xin cảm ơn BTC chương trình và chú Huy Tuấn đã gửi bài hát đến chương trình. Con các anh chị, cô bác khán giả đã bình chọn cho con để con nhận được chiếc cúp này. Con cảm ơn chú Tiến Luân đã sáng tác ca khúc rất hay và ý nghĩa này để con được hát".

    Phương Mỹ chi biểu diễn ca khúc "Quê em mùa nước lũ" trong đêm Gala.

    Trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả có mặt tại Nhà hát Quân đội, TPHCM, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi đã thể hiện đầy xúc động ca khúc“Quê em mùa nước lũ” như một lời cảm ơn tới những khán giả đã hết lòng đưa ca khúc này đạt giải quán quân trong chương trình.

    Sau phần công bố Bài hát của năm là phần trình diễn của 6 giọng ca dành được lượng bình chọn cao nhất trong liveshow tháng 1: Mẹ tôi (Tùng Dương), Những ngày mơ khép lại (Dương Hoàng Yến), Giữ em đi (Thuỳ Chi), Quay lại như phút đầu(Lân Nhã), Tìm em (Hồ Quang Hiếu) và Con cầu xin (Giang Hồng Ngọc).

    Bài hát yêu thích 2015 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sân chơi âm nhạc nhiều ý nghĩa cho các tác giả của làng nhạc Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/que-em-mua-nuoc-lu-doat-giai-bai-hat-yeu-thich-cua-nam-2014-a77653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan