+Aa-
    Zalo

    Quế Ngọc Hải nhận lời khen đặc biệt từ AFC sau trận đọ sức với đội tuyển Nhật Bản

    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đăng tải đoạn video ghi lại pha cản phá bóng đẳng cấp của Quế Ngọc Hải trước Nhật Bản, kèm theo đó là lời khen đặc biệt cho trung vệ đội tuyển Việt Nam.

    Đội tuyển Việt Nam vừa làm nên lịch sử sau trận hòa 1-1 trước đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong trận đọ sức này, xứng đáng được khen ngợi.

    Kết quả thống kê cho thấy Nhật Bản cầm bóng tới 72,4% và tung ra 24 cú dứt điểm nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn, xuất phát từ sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh.

    que ngoc hai nhan loi khen dac biet tu afc sau tran do suc voi doi tuyen nhat ban
    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành lời khen cho trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Dân Trí

    Có thể nói, Quế Ngọc Hải là gương mặt nổi bật nhất ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam khi có tới 11 lần giải nguy cho đội tuyển trong trận đấu vừa qua. Chứng kiến những pha bóng lăn xả và đầy nhiệt huyết của Quế Ngọc Hải, trang facebook của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho trung vệ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An.

    Cụ thể, AFC đăng tải đoạn video ghi lại pha cản phá bóng đẳng cấp của trung vệ này trước Nhật Bản. Đó là tình huống ở phút 40 khi Ueda tận dụng pha đánh trung lộ rất nhanh để tung ra cú dứt điểm trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, với khả năng phán đoán rất tốt, Quế Ngọc Hải đã chủ động nhoài người xoạc bóng và đón đầu cản phá cú sút cực mạnh của cầu thủ Nhật Bản.

    Kèm theo đoạn video, AFC chơi chữ rất thú vị với dòng nhận định: “No way past Que Ngoc Hai" (tạm dịch: Không có cửa vượt qua Quế Ngọc Hải), đính thêm biểu tượng “đường cấm” rất dí dỏm. Cách ví von này đã cho thấy sự chắc chắn của ngôi sao đội tuyển Việt Nam. Với việc cầm hòa Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA lên xếp thứ 96.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/que-ngoc-hai-nhan-loi-khen-dac-biet-tu-afc-sau-tran-do-suc-voi-doi-tuyen-nhat-ban-a532728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan