+Aa-
    Zalo

    Tăng 100kg sau 5 tháng cách ly, chàng trai 26 tuổi phải cầu cứu bác sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Một thanh niên 26 tuổi tại Vũ Hán, Trung Quốc đã tăng hơn 100 kg sau 5 tháng thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

    Một thanh niên 26 tuổi tại Vũ Hán, Trung Quốc đã tăng hơn 100 kg sau 5 tháng thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

    Anh Zhou tại bệnh viện Zhongnan, ngày 1/6, sau khi tăng 100kg. (Ảnh: Bệnh viện Zhongnan)

    Theo Daily Mail, Zhou làm việc ở một quán cafe internet. Hồi cuối tháng 1, Vũ Hán thực hiện lệnh phong toả để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, hơn 11 triệu cư dân được yêu cầu ở nhà và hạn chế tối đa ra ngoài. Anh Zhou vì thế cũng tự cách ly bản thân.

    Trong thời gian này, cân nặng của anh tăng thêm hơn 100kg. Đến 8/4, chính quyền thành phố dỡ bỏ lệnh cấm. Tuy nhiên, Zhou vẫn không ra ngoài bởi gặp vấn đề về di chuyển do cân nặng của mình.

    Ngày 31/5, Li Zhen, một bác sĩ tại bệnh viện Zhongnan, thuộc trường đại học Vũ Hán, nhận được cuộc gọi cấp cứu về trường hợp của Zhou. Anh cho biết mình đã không thể ngủ được trong suốt 48 giờ liền.

    Zhou phải vật lộn chiến đấu với tử thần vì chứng suy tim và rối loạn chức năng hô hấp.

    Sau 9 ngày điều trị ở bệnh viện, Zhou đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định. Ngày 11/6, anh được chuyển từ ICU sang khu chăm sóc bình thường.

    Bác sĩ Li Zhen tại bệnh viện Zhongna cho biết, tình trạng béo phì của Zhou gây ra bởi yếu tố di truyền và lối sống không lành mạnh. Ông không lý giải nguyên nhân chàng trai tăng cân đột ngột chỉ sau vài tháng.

    Sắp tới, Zhou sẽ được tiến hành phẫu thuật cắt một phần dạ dày để giảm cân. Trước đó, anh phải giảm khoảng 30kg trong 3 tháng để giảm thiểu rủi ro khi phẫu thuật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-100kg-sau-5-thang-cach-ly-chang-trai-26-tuoi-phai-cau-cuu-bac-si-a327124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan