+Aa-
    Zalo

    Chàng nhạc sĩ bại não viết nhạc bằng chân, hạnh phúc khi sắp có gia đình nhỏ của riêng mình

    • DSPL
    ĐS&PL Âm nhạc giúp nhạc sĩ Vũ Quốc Hùng thể hiện tình cảm với người vợ sắp cưới, vỡ òa hạnh phúc khi sắp có gia đình nhỏ của riêng mình.

    Dù bị bại não nhưng chàng trai Vũ Quốc Hùng vẫn vượt lên số phận, theo đuổi niềm đam mê âm nhạc để trở thành nhạc sĩ. Âm nhạc cũng giúp anh thể hiện tình cảm với người vợ sắp cưới, vỡ òa hạnh phúc khi sắp có gia đình nhỏ của riêng mình.

    Ít ai biết rằng người sáng tác ra hàng loạt các tình khúc nổi tiếng như Đừng bắt em phải quên, Em muốn quên (ca sĩ Miu Lê hát), Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U), Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ), Người đứng sau em và Anh vẫn quen có em (Hồng Dương M4U)... lại là nhạc sĩ bại não Vũ Quốc Hùng.

    Vũ Quốc Hùng (hay còn gọi là Thiên Ngôn) nằm trong số những người kém may mắn, bởi từ khi lọt lòng, anh đã phải sống chung với căn bệnh bại não và một hình hài tí hon, yếu ớt.

    Tay, chân Hùng co quắp, khả năng vận động kém, sinh hoạt cá nhân hay đi lại cũng cần có người giúp. Ngay cả việc nói chuyện với người khác, Hùng cũng gặp khó khăn. Mỗi tiếng phát ra, cảm giác như cả cơ thể anh phải dồn sức vào đó.

    Mỗi khi tập trung làm việc, Hùng thường gồng mình, căng thẳng tới toát mồ hôi. Cuộc sống của Hùng gắn bó với gian nhà nhỏ, anh ít ra ngoài và chưa một lần được tới trường.

    Gia đình vì thương con mà gắng chạy chữa khắp nơi, thậm chí đưa sang cả Singapore, Mỹ. Mẹ Hùng phải nghỉ công việc kế toán để ở nhà chăm con. Làm xây dựng bận bịu nhưng bố Hùng vẫn tranh thủ mọi thời gian rảnh để tập vật lý trị liệu cho con.

    Không được đến trường, Hùng học chữ ở nhà. Không thể vui chơi, chạy nhảy, Hùng dành thời gian giải trí với cây đàn organ. Cuộc sống dù thu hẹp trong gian nhà nhỏ, Hùng vẫn luôn tìm cách vươn tầm nhìn ra ngoài bằng cách đọc nhiều sách, báo.

    Ngoài học đàn, Hùng học máy tính. Không thể dùng chuột, bàn phím bằng tay, anh học cách sử dụng chúng bằng ngón chân. Gia đình từng hướng Hùng trở thành lập trình viên nên đầu tư không ít công sức giúp anh học viết phần mềm. Hùng sau đó đã kết hợp việc học đàn để giải khuây, học viết phần mềm và sử dụng máy tính để sáng tác nhạc.

    Hùng viết nhạc trên phần mềm máy tính bằng chân, dù chưa từng qua bất cứ trường lớp đào tạo, hay được bất cứ ai chỉ bảo cách sáng tác.

    Mối tình đầu tan vỡ, bù lại cho Hùng cảm xúc thăng hoa âm nhạc. Dần dần không chỉ là nỗi buồn của riêng mình gói gọn trong bốn bức tường nữa, tác phẩm của Hùng chỉn chu, có chiều sâu hơn. Những ca khúc nổi tiếng cứ thế ra đời, ẩn chứa trong đó khao khát, nỗi niềm, tâm tư của chàng nhạc sĩ bại não.

    Vũ Quốc Hùng đã viết được những ca khúc triệu view cho rất nhiều ca sĩ như Khắc Việt, Miu Lê, Tăng Nhật Tuệ, Vũ Duy Khánh, Minh Vương M4U...

    Năm 2016, Vũ Quốc Hùng được một chương trình truyền hình kể lại câu chuyện nghị lực và tổ chức đêm nhạc với rất nhiều ca sĩ thể hiện ca khúc của anh. Sau một đêm, chàng nhạc sĩ bại não trở nên nổi tiếng. Âm nhạc cũng giúp Hùng quen được nhiều bạn. Trong số những fan của Hùng có Đoàn Diệu Linh, 27 tuổi, là điều dưỡng ở thành phố Cao Bằng.

    Khâm phục chàng nhạc sĩ tật nguyền, cô tìm Facebook và nhắn tin cho anh kết bạn. Trò chuyện nhiều hơn, Linh nhận ra chàng trai có khiếu hài hước. Dù anh chẳng thể ra khỏi nhà vẫn có khối chuyện khiến cô cười và bất ngờ.

    Được một cô gái quan tâm và ngóng từng tác phẩm của mình, những tình cảm trên mức bạn bè cũng nảy nở trong tim chàng nhạc sĩ. Vào một đêm thanh vắng 2 năm trước, Hùng đã lê từng bước khó khăn đến cây đàn và dạo bản nhạc Mình yêu nhau đi, như một lời tỏ tình với cô gái đang ở cách mình 300km. Họ bắt đầu yêu từ đó.

    Cuộc tình của chàng nhạc sĩ trẻ và nữ điều dưỡng gặp nhiều khó khăn khi bị gia đình cô gái phản đối. Ba mất sớm, Linh sống cùng mẹ. Lúc biết chuyện con gái yêu một người khuyết tật, cả gia đình cô quyết liệt phản đối. Sợ con gái khổ, mẹ Linh cấm cô đi lại, gặp gỡ Hùng. Tuy nhiên, cô gái vẫn kiên quyết chỉ yêu người nhạc sĩ khuyết tật, sống tình cảm.

    Trong mắt Hùng, Linh là một cô gái tốt. Anh luôn thấy mình thật may mắn khi được cô ấy yêu thương. 

    Ba năm yêu nhau, bao chuyến xe lên xuống thăm nhau, Hùng quyết định ngỏ lời cầu hôn Linh vào tháng 6 vừa qua và được cô đồng ý. Nam nhạc sĩ được thiên thần nhỏ trong bụng Linh thay mình cầu hôn. Sang năm, Hùng và Linh sẽ chào đón đứa con đầu lòng trong niềm hân hoan tột độ.

    Ở thời điểm này, khi sắp sửa cùng lúc gánh 2 trọng trách làm chồng và làm cha, Vũ Quốc Hùng tâm sự: "Tôi chẳng mơ ước gì hơn là mình có sức khoẻ để lo cho Linh và con hết kiếp này. Kinh tế hiện tại của tôi có thể lo được cho gia đình nhỏ của mình mà không phải nhờ ai cả. Khi con ra đời, tôi sẽ thuê người làm đỡ vợ thay mình. Tôi sẽ không để Linh phải khổ vì lấy người khuyết tật".

    Đầu tháng 7, hai gia đình đã đến thăm nhà nhau. Ban đầu phía gia đình Linh chỉ muốn tổ chức đám cưới nhỏ, trong nội bộ hai gia đình để tránh bị làng xóm bàn tán. Nhưng sau khi xuống thăm nhà, hiểu rõ hơn về nghị lực của Hùng, nhà gái thay đổi quan điểm. Đám cưới sẽ diễn ra trong tháng 8.

    Không giấu nổi niềm hạnh phúc, Hùng chia sẻ: "Tôi sắp lấy vợ, và sắp có một gia đình nhỏ của riêng mình. Điều mà rất nhiều người khuyết tật như tôi tự ti, không dám phấn đấu, ước mơ.

    Thời đại 4.0 rồi, chả điều gì là không thể nếu bạn dám ước mơ, và thực hiện ước mơ bằng hết sức mình, rồi cũng sẽ đến ngày ước mơ đó thành hiện thực. Có ước mơ thì con người ta mới phát huy được hết tiềm năng trong người... Và giờ đây sắp đến ngày cưới của chúng tôi. Hạnh phúc đang đầy ắp trong từng hơi thở của tôi mỗi ngày trôi qua...".

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-nhac-si-bai-nao-viet-nhac-bang-chan-hanh-phuc-khi-sap-co-gia-dinh-nho-cua-rieng-minh-a333632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan