+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tăng phi mã, cha mẹ "toát mồ hôi hột" lo sắm của hồi môn để con gái lấy chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Trang sức vàng là món quà phải có trong đám cưới tại Trung Quốc. Chắc chắn những bậc cha mẹ ở Trung Quốc sẽ không từ bỏ truyền thống này cho dù giá vàng cao kỷ lục.

    Trang sức vàng là món quà phải có trong đám cưới tại Trung Quốc. Chắc chắn nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc sẽ không từ bỏ truyền thống này cho dù giá vàng cao đến mức nào đi nữa.

    Hồi môn tiêu chuẩn của cô dâu Trung Quốc gồm vòng, nhẫn và hoa tai bằng vàng. (Ảnh: SCMP).

    Theo South China Morning Post, bà Amy Chan ở Hong Kong (Trung Quốc) vô cùng lo lắng trong những ngày gần đây khi giá vàng thế giới tăng phi mã. Trong vài tháng tới, con gái của nhà tư vấn kinh doanh này sẽ kết hôn và bà muốn tặng con gái trang sức bằng vàng làm của hồi môn theo đúng phong tục truyền thống Trung Quốc.

    Lâu nay, bộ nữ trang bằng vàng gồm vòng tay, nhẫn, khuyên tai chạm hình rồng phượng được xem là của hồi môn theo đúng tiêu chuẩn trong lễ cưới của người Trung Quốc.

    Dù vậy, bà cho biết vẫn cảm thấy rất "đau khổ" khi giá vàng tăng cao kỷ lục trong thời gian qua. "Giá vàng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến tôi. Vì năng tài chính hạn chế, tôi sẽ chỉ có thể mua được một vài món đồ trang sức cho con gái nếu giá tiếp tục tăng”, bà than thở.

    Trong năm nay, giá vàng đã tăng hơn 36%, vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce vào ngày 4/8. Tới sáng ngày 7/8, giá vàng tiếp tục phá kỷ lục khi vươn lên 2.075 USD/ounce. Tình trạng giá vàng liên tục tăng cao do các nhà đầu tư đổ xô tích trữ vàng, giữa lúc xuất hiện nhiều lo ngại về tình hình căng thẳng chính trị Mỹ - Trung, đại dịch Covid-19, lạm phát và viễn cảnh kinh tế toàn cầu bấp bênh. Trước đây, giá vàng đạt đỉnh là vào năm 2011 với giá 1.920 USD/ounce.

    Ông Clement Chan, CEO hãng kế toán BDO, cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm khi mua sớm đồ trang sức cho hôn lễ của con gái vào tháng 10 tới. “Thật may mắn vì tôi đã mua quà hồi môn cho con gái cách đây vài tháng. Chúng tôi tiết kiệm khoảng 25% chi phí đám cưới nhờ chuẩn bị sớm”, ông nói.

    Amy Chan không được may mắn như thế. Dù vậy, con gái bà rất thông cảm với mẹ. “Nền kinh tế đang trong trạng thái tồi tệ và đây cũng là thời gian khó khăn đối với mẹ tôi”, con gái bà Chan nói.

    “Mẹ tôi vẫn sẵn sàng trả giá cao để mua vàng làm của hồi môn cho tôi. Tôi yêu mẹ và tôi sẽ mãi trân trọng những gì mẹ dành cho tôi", cô khẳng định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tang-phi-ma-cha-me-toat-mo-hoi-hot-lo-sam-cua-hoi-mon-de-con-gai-lay-chong-a334401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan