Cuộc đời cô bé ăn xin bỗng chốc “lên hương” nhờ bức ảnh bị chụp trộm


Thứ 4, 12/08/2020 | 07:11


Bức ảnh mưu sinh cách đây 4 năm của Rita Gaviola đã khiến em vụt sáng trở thành "hiện tượng mạng".

Bức ảnh mưu sinh cách đây 4 năm của Rita Gaviola đã khiến em vụt sáng trở thành "hiện tượng mạng". Cuộc đời của Rita rẽ sang hướng khác, theo cách mà em và gia đình chưa bao giờ dám mơ tới.

Vào tháng 5/2016, khoảnh khắc Rita Gaviola (SN 2003) cầm hộp xin tiền trên đường phố Lucban, Philippines lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgo. Topher cho biết anh bị thu hút bởi vẻ đẹp giản dị, trong sáng dù cô bé đang khoác trên người bộ quần áo cũ kỹ và đã đăng bức ảnh trên mạng. Chính điều này đã khiến Rita vụt sáng trở thành "ngôi sao mạng".

Ngay lập tức, có rất nhiều người mến mộ và dành tình thương cho Rita đã quyên góp tiền để giúp đỡ em. Câu chuyện về Rita nổi tiếng đến mức Thị trưởng thành phố Lucena - nơi gia đình 10X sinh sống - gửi cô tới trường học. Một quan chức ngành thủy sản cũng hỗ trợ tàu đánh cá mới cho tất cả người dân Badjao.

Em càng nổi tiếng hơn khi tham gia chương trình thực tế Pinoy Big Brother và chính thức bước chân vào ngành giải trí. Công việc trong ngành giải trí giúp Rita mang về cuộc sống sung túc cho cả gia đình. 

Cộng đồng mạng - Cuộc đời cô bé ăn xin bỗng chốc “lên hương” nhờ bức ảnh bị chụp trộm (Hình 4).

Năm 2018, Rita từng bất ngờ khoe với người hâm mộ ngôi nhà mới xây, được tài trợ bởi người mẹ nuôi tên Grace Kreutzer (người Mỹ). Gia đình Rita cũng đã đổi đời, hưởng cuộc sống giàu có.

Cùng với sự nổi tiếng, cô bé nhận về nhiều chỉ trích khi lạm dụng son phấn và ăn mặc táo bạo.

Cộng đồng mạng - Cuộc đời cô bé ăn xin bỗng chốc “lên hương” nhờ bức ảnh bị chụp trộm (Hình 6).

Rita cũng vướng tin đồn hẹn hò với Gello Angelo Marquez – idol của giới trẻ Philippines - qua những lần chụp ảnh đôi ăn ý cách đây 2 năm. Nhiều người tỏ vẻ thất vọng bởi Rita yêu sớm mà không lo chú tâm học hành, sợ rằng sự nổi tiếng đến sẽ làm hỏng cuộc đời của Rita.


Tuy nhiên, cô gái 17 tuổi chưa một lần khẳng định chuyện tình cảm của mình mà lẳng lặng tiếp tục cuộc sống bình yên như trước đó. Hiện tại, song song với việc học, cô vẫn dành thời gian làm mẫu ảnh để có thêm thu nhập.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-co-be-an-xin-bong-choc-len-huong-nho-buc-anh-bi-chup-trom-a334592.html