+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tật xấu của chồng sắp cưới sau 5 tháng sống thử, cô gái ngậm ngùi "bỏ của chạy lấy người"

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, một cặp đôi đã phải hoãn cưới vô thời hạn sau khi trải qua thời gian sống thử. Cô gái tâm sự về câu chuyện của mình trên một nhóm mạng xã hội.

    Mới đây, một cặp đôi đã phải hoãn cưới vô thời hạn sau khi trải qua thời gian sống thử. Cô gái đã tâm sự về câu chuyện của mình trên một nhóm mạng xã hội và nhận về nhiều sự quan tâm.

    Cô gái và chồng sắp cưới yêu nhau 4 năm. Theo kế hoạch thì ra tết, vào tháng 3 sẽ tổ chức đám cưới và về chung 1 nhà. Hai nhà đã tổ chức dạm ngõ, chỉ còn ăn hỏi và đám cưới thôi nhưng vì dịch Covid-19 bùng phát nên tất cả phải hoãn lại, dự định cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới.

    Lúc đó, anh chàng người yêu có nói: "Nếu hoãn cưới thì 2 đứa đi đăng ký kết hôn". May sao cô gái chẳng hiểu nghĩ thế nào lại trả lời: 'Thôi, khi nào gần tổ chức, ăn hỏi xong thì ký cũng chả muộn'.

    Tuy nhiên cả hai đã coi nhau như vợ chồng và dọn về cùng nhau sống chung. Từ lúc sống thử, có quá nhiều chuyện xảy ra khiến cô gái "không chịu nổi" và quyết định chia tay.

    Nhiều cặp đôi 'đường ai nấy đi' chỉ vì về chung nhà, "góp gạo thổi cơm chung". (Ảnh minh họa)

    Cô gái kể lại: "Việc nhà: Mình sau khi đi làm về vất vả, người yêu không giúp được gì, cứ hở ra là 'Nay em về sớm nấu cơm', có hôm mình mệt nên phải xin về sớm nghỉ ngơi, người yêu mình về thấy mình hỏi được 1 câu 'Em chưa đi chợ nấu cơm à?'. Ăn xong thì lên ngồi xem ipad, nghịch laptop, mình hỏi thì bảo 'Không thấy anh đang làm việc đây à?'. Sau đó thì mình phải đi rửa bát.

    Có hôm mình nhờ đi đổ rác thì bảo: 'Có mỗi cái túi rác mà không đổ được, em không đổ thì để đấy lúc khác anh đổ'. Có hôm mình đi làm về muộn, hôm đó trời mưa to, mình về thấy quần áo chưa rút, ướt hết nên hỏi 'Anh không rút quần áo à?' – 'Ơ anh quên, anh tưởng việc đó là của em'. Cái hành động làm thường xuyên nhất có lẽ là gom quần áo bỏ vào máy giặt và bấm. Còn quần áo trắng mình vẫn giặt tay cho sạch.

    Chưa hết, cuối tuần thì ngủ trương người lên, mình phải dậy dọn dẹp, lau nhà, xếp gọn giày dép quần áo. Nói về việc dọn dẹp lại nhớ thi thoảng mà không dọn y như rằng: 'Sao anh thấy mùi gì ấy nhỉ, hôi hôi, em đã dọn nhà chưa?' - 'Anh thấy bẩn anh dọn đi chứ' – 'Ô cái nhà này anh là chồng hay em là mẹ anh thế?'. Mình không trả lời gì nữa, giờ lại học được câu 'Nhà phải có nóc', suốt ngày nói, ví dụ như 'Em về sớm không nấu cơm, lại đi ăn ngoài à? Em định không làm gì à? Em có nghe anh nói hay không vậy? Nhà này có nóc không vậy?'…

    Thôi, kể ra thì còn nhiều lắm… Đấy là về việc nhà, còn chưa nói đến tư tưởng, người yêu mình có tư tưởng là nam thì đi làm kiếm tiền, nữ thì chăm lo việc nhà, trong khi đi làm kiếm tiền kiểu gì, về nhà làm thêm (những lúc mà mình làm việc nhà ông ấy làm thêm như mình nói ở trên ấy) mà lương vẫn thấp hơn lương mình, không phải chỉ bây giờ mà trước kia toàn vậy. Có đúng 1 lần lương ông hơn lương mình nhưng chỉ được 2 tháng mình lại nhảy sang công ty khác có lương cao hơn ông.

    Về thời gian làm việc, cả 2 đều phải đi làm hết sáng thứ 7, nghĩa là thời gian đi làm giống nhau nhưng mình còn phải làm cả 1 đống việc nhà nữa. Mà nhà không dọn dẹp, không nấu cơm, không giặt quần áo lúc nào cũng ẩm thấp, khó chịu. Mình thì tính sạch sẽ, ông ấy tính lại lười việc nhà. Lúc nào cũng kêu mệt, lúc nào cũng kêu bận…, xong có lúc mình ốm còn nói với mình là 'Em làm cái gì mà ốm!'.

    Lúc đầu mình nhịn, sau không chịu được thì thành ra giận nhau, cãi nhau quá nhiều. Trong suốt gần 5 tháng ở với nhau. Nói tóm gọn lại, lúc chưa ở với nhau thì vậy, như công chúa được chiều, lúc 'sống thử' thì không khác gì ô-sin'.

    Sau khi không chịu nổi được nữa, cô gái về thừa chuyện với bố mẹ. Rất may là bố mẹ đã ủng hộ chuyện của con gái chia tay với người đàn ông lười biếng như vậy: 'Bố mẹ còn chả dám sai con như vậy, nó là gì mà nó làm như vậy. Thôi, đời thiếu gì trai, không lấy thằng này thì lấy thằng khác, mà không lấy chồng ở nhà bố mẹ nuôi, lo gì. Bố mẹ chỉ cần con hạnh phúc, chứ không phải là đi làm ô-sin cho nhà người ta'...".

    Cuối cùng cô gái quyết định không cưới xin gì hết, dừng lại tất cả, giải tán, ai về nhà nấy, chia tay hết chuyện.

    "Người ta chia tay thì buồn, mình chia tay thì như trúng xổ số độc đắc. Đấy, nghĩ cũng may, nhờ dịch mà mình nhận ra bản chất của 1 con người, có ở với nhau mới biết là thế nào, chứ mà ngày ấy kí vào tờ giấy kết hôn thì lại phức tạp, khó dứt ra", cô gái tâm sự.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ vui mừng khi cô gái trên đây nhờ hoãn đám cưới do dịch mà có thể phát hiện ra được những thói hư tật xấu của chồng sắp cưới, cuối cùng đưa ra cho mình được những quyết định sáng suốt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tat-xau-cua-chong-sap-cuoi-sau-5-thang-song-thu-co-gai-ngam-ngui-bo-cua-chay-lay-nguoi-a336510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan