+Aa-
    Zalo

    Từ bé gái có da đen kịt như "ở bẩn", cô gái lột xác thành "nữ hoàng bóng đêm" đắt giá nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nyakim Gatwech, người mẫu 25 tuổi, đến từ Nam Sudan, được mệnh danh là "Nữ hoàng bóng đêm" hay "Viên kim cương đen" bởi làn da đen hiếm có của mình.

    Nyakim Gatwech, người mẫu 25 tuổi, đến từ Nam Sudan, được mệnh danh là "Nữ hoàng bóng đêm" hay "Viên kim cương đen" bởi làn da đen hiếm có của mình.

    Ngay từ khi sinh ra, Nyakim Gatwech đã có làn da đen hiếm ai sánh bằng này. Chính vì vậy, cô luôn bị bạn bè trêu chọc và chịu những cái nhìn ái ngại từ những người xung quanh. Nyakim trải qua thời thơ ấu trong một trại tị nạn ở Châu Phi. 

    Khi gia đình chuyển đến Mỹ, cô tưởng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhưng hóa ra sức khỏe tinh thần của cô ngày càng trở nên tồi tệ. Trẻ em ở các trường học Mỹ không chơi với cô vì "da đen xì", "không được tắm rửa nên da mới đen như thế", "thật là bẩn thỉu".

    Thậm chí, có nhiều người còn khuyên cô đi tẩy da, song Nyakim không hề mặc cảm mà ngược lại, còn rất tự tin và biến nó thành thứ vũ khí lợi hại của bản thân.  
    Có lẽ chính sự tự tin cùng tinh thần lạc quan đó đã khiến Nyakim trở nên đặc biệt hơn. Không lâu sau đó, 9X da màu đã trở thành người mẫu có tiếng trong ngành thời trang. Chính sự thành công của cô đã giúp phần nào xóa bỏ định kiến, phân biệt chủng tộc đối với người da màu. 
    Hiện nay, Nyakim đang hoạt động trong làng người mẫu tại Minneapolis, Minnesota, Mỹ. Mặc dù còn trẻ nhưng cô đã gặt hái được khá nhiều thành công trong lĩnh vực hoạt động của mình.
    Siêu mẫu được bạn bè trong nghề đặt biệt danh là "nữ hoàng bóng đem", "viên kim cương đen" và cô ấy tự hào về điều đó.

    Ở tuổi 27, cô có 936,5 nghìn người theo dõi trên Instagram và làm việc với các thương hiệu nổi tiếng như Calvin Klein, Fashion Nova, Aldo và Cosmopolitan.

    Người mẫu 25 tuổi khuyên những người có cùng màu da với mình hãy tự tin lên, chứng minh cho thế giới chúng ta xinh đẹp và thông minh như thế nào. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-be-gai-co-da-den-kit-nhu-o-ban-co-gai-lot-xac-thanh-nu-hoang-bong-dem-dat-gia-nhat-the-gioi-a336765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan