+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường xuất viện: Mẹ đẻ lóng ngóng khi nhận lại con

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé trai bị bỏ rơi giữa khe tường đã được mẹ đẻ và gia đình đón về chăm sóc.

    Sau gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé trai bị bỏ rơi giữa khe tường đã được mẹ đẻ và gia đình đón về chăm sóc.

    Liên quan đến sự việc bé trai bị bỏ rơi giữa hai khe tường nhà tại Hà Nội, vào lúc 10h ngày 9/9, gia đình cháu bé hai bên, chính quyền UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) đã đến bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để đón nhận bé trai sơ sinh.

    Vietnamnet đưa tin, hiện, sức khỏe của bé trai đã hoàn toàn ổn định, không phải dùng thuốc, tự bú bình, chơi ngoan. Bé không còn tình trạng nhiễm khuẩn, không bị gãy xương, các chức năng sinh tồn tốt. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn phải hướng dẫn người thân chăm sóc, đi tái khám đúng định kỳ.

    Về gia đình cháu bé, sau nhiều ngày chờ đợi, cơ quan chức năng chính thức thông báo kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé và người đàn ông trước đó tự nhận là ông ngoại.

    Theo kết quả xét nghiệm, cháu bé và người đàn ông này có cùng huyết thống và đã được hướng dẫn làm thủ tục nhận cháu bé theo đúng quy định pháp luật.

    Nhiều người thân cháu bé đã đến bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận cháu. Trong số đó, bao gồm mẹ cháu bé và một nam thanh niên được cho là bố cháu bé cùng 2 bên nội ngoại.

    Bé sơ sinh đã được gia đình đón về nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Sau khi làm hết các thủ tục, cháu bé được bố mẹ đẻ đưa về nhà riêng.

    Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết trên Tri Thức Trẻ, "Tại buổi giao nhận, có lẽ do chưa quen nên người mẹ còn rất lóng ngóng khi nhận con, điều dưỡng của khoa Sơ sinh phải hướng dẫn từ cách bế, cách cho ăn uống và vệ sinh hàng ngày".

    Tại bệnh viện, gia đình cháu bé có gửi lời cảm ơn đến tập thể các y bác sĩ trong khoa. Hiện, cháu bé vẫn chưa có giấy khai sinh nên việc thanh toán viện phí và các thủ tục cho cháu bé vẫn chưa được thực hiện.

    Trước đó, vào khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, Trâu Quỳ bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa hai tường của hai dãy nhà trọ. Sau đó cháu bé được cứu thoát và đưa đến bệnh viện theo dõi, điều trị.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã xác định mẹ bỏ rơi con là một sinh viên 20 tuổi, quê quán tại Ninh Bình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-o-khe-tuong-xuat-vien-me-de-long-ngong-khi-nhan-lai-con-a338310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan