Cặp vợ chồng 9x bỏ Sài Gòn lên núi làm "người rừng", gây dựng vườn địa đàng đẹp như cổ tích


Thứ 5, 10/09/2020 | 02:38


Cặp vợ chồng trẻ Thành An và Mỹ Thuận đang gây xôn xao cộng đồng mạng với câu chuyện bỏ Sài Gòn lên Tây Nguyên làm "người rừng", ngày ngày trồng rau, nuôi cá.

Cặp vợ chồng trẻ Thành An và Mỹ Thuận đang gây xôn xao cộng đồng mạng với câu chuyện bỏ Sài Gòn lên Tây Nguyên làm "người rừng", ngày ngày trồng rau, nuôi cá.

Cặp vợ chồng Thành An (sinh ra và lớn lên ở TP.HCM) và Mỹ Thuận (quê Lâm Đồng) cùng là sinh viên đại học Tài chính - Marketing. Tốt nghiệp ra trường, cả hai đều có việc làm ổn định với mức lương hơn 20 triệu đồng/tháng, đồng thời kết hợp cùng một người bạn quê Lâm Đồng kinh doanh hạt mắc ca. Việc kinh doanh khá thuận lợi, đã có đầu ra ổn định, cặp đôi ấp ủ dự định lên Đắk Nông xây dựng trang trại, tự trồng cây để cung cấp nguyên liệu và kiểm soát chất lượng.

Cuối năm 2018, Mỹ Thuận và Thành An rời Sài Gòn lên "miền đất hứa", với hành trang chỉ vài bộ quần áo, cùng chú chó Lucky làm bạn đồng hành và hai trái tim tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Sau công cuộc vất vả tìm đất ở hết vùng nọ sang vùng kia, hết lần thất bại này đến thất bại khác, cuối cùng thì cả hai cũng đã tìm được mảnh đất rộng 10 hecta ở Quảng Sơn, Đắk Nông. Khi lên xem thực tế, cả hai đều thấy ưng ý khi ngắm nhìn ngôi nhà gỗ cạnh hồ cùng mảnh đất rộng.
Khi quyết định trở về rừng để bắt đầu cuộc sống hoàn toàn khác, cả hai đều cảm thấy lo lắng và có chút bỡ ngỡ. Về rừng, cả hai phải đối mặt với thực tế mọi thứ phải cắt bớt đi, không có thu nhập đều hàng tháng, không có cà phê tụ tập, xa gia đình bạn bè. Không những thế lại gánh trên vai trách nhiệm quy hoạch khu vườn sao cho đảm bảo kinh tế mà vẫn đảm bảo cuộc sống luôn hạnh phúc.
Sau bao khó khăn, giờ đây, cặp vợ chồng 9X có vườn rau và hoa trái quanh nhà, đủ dùng thoải mái. Hai hecta cà phê thu được 1,5 tấn quả, chỉ bằng 1/4 so với chủ trước vì canh tác theo theo phương thức hoàn toàn không hóa chất, không thuốc bảo vệ thực vật.

Dẫu có vất vả, nhọc nhằn hơn trước, nguồn thu chưa ổn định, nhưng đối với đôi vợ chồng trẻ, cái được lớn nhất chính là cuộc sống an nhiên, bình dị và ngập tràn hạnh phúc mà họ đang có.

Mọi nỗi lo sợ, mọi vất vả âu lo ấy được đổi lại bằng những niềm vui ý nghĩa. Đó là sáng dậy không còn áp lực deadline hay drama văn phòng bủa vậy, không còn chạy đôn chạy đáo qua dòng người đông đúc chen chúc nhau mà tận hưởng khoảnh khắc thu hoạch hoa trái ngọt lành.
Cả hai dạo quanh vườn ngắm rau, hít một hơi thật sâu cũng thấy tràn đầy năng lượng, nghe chim hót mỗi ngày, được ăn rau sạch do mình trồng…

Cặp đôi Mỹ Thuận và Thành An vô cùng yêu thích câu nói của nhà văn Mark Twain: "Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá".

Ảnh: Trí Thức Trẻ, Pháp luật & Bạn đọc

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-9x-bo-sai-gon-len-nui-lam-nguoi-rung-gay-dung-vuon-dia-dang-dep-nhu-co-tich-a338388.html