+Aa-
    Zalo

    Mẹo ăn bánh trung thu thoải mái, không "đau đầu" chuyện tăng cân

    • DSPL
    ĐS&PL Bánh trung thu trên thị trường hiện nay rất đa dạng vì được làm từ nhiều nguyên liệu, cung cấp năng lượng khổng lồ... Biết cách ăn bánh sẽ không lo chuyện tăng cân.

    Bánh trung thu trên thị trường hiện nay rất đa dạng vì được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như trứng, đậu xanh, thịt, dầu mè, bột mì... Đó chính là nguồn cung cấp năng lượng khổng lồ vì một chiếc bánh trung thu đã chứa gần 1000 calorries. Tuy nhiên nếu biết cách ăn bánh khoa học, bạn sẽ không phải đau đầu chuyện tăng cân.

    Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170 g cung cấp 566 calo. Trong đó, 16,3 g đạm, 6,6 g lipid, 110,2 g glucid.

    Lượng bột đường của một chiếc bánh dẻo hoặc một bánh nướng bằng 2-3 bát cơm (một bát cơm 258 g), đường lại chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh gây tăng đường huyết nhanh.

    Vậy phải ăn bánh Trung thu đúng cách mới không lo tăng cân.

    Ăn bánh Trung thu khi đang đói và vào buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân vù vù.

    Không nên ăn bánh sau khi vừa lao động mệt mỏi

    Khi vừa làm một việc gì đó mệt mỏi, có thể bạn cảm thấy đói và muốn ăn ngay miếng bánh Trung thu để lót dạ. Thế nhưng, khi ăn đồ ngọt lúc mệt, cơ thể mất đi một lượng lớn vitamin B, là loại vitamin giúp chuyển hoá đường thành năng lượng hữu ích. Việc ăn bánh Trung thu lúc này chẳng những khiến bạn mệt mỏi, uể oải hơn mà còn làm cho bạn tăng cân do đường chuyển hoá thành chất béo nữa đó.

    Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối

    Buổi tối, nhất là khoảng thời gian sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Việc ăn bánh Trung thu lúc này sẽ biến năng lượng đó thành dư thừa, thay vì tiêu hao cho các hoạt động, nó sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

    Nên ăn miếng nhỏ và ăn chậm rãi

    Việc ăn đồ ngọt quá nhanh và quá nhiều cùng một lúc sẽ làm lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường khiến năng lượng khó tiêu hao hơn.

    Uống trà xanh khi ăn bánh

    Trà xanh giúp thải bớt độc tố ra khỏi cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước. Ngoài việc giảm năng lượng dư thừa trong bánh Trung thu, uống trà xanh còn giúp tiêu mỡ, giảm béo.

    Tăng cường tập thể dục

    Không có cách nào để tiêu hao năng lượng từ bánh Trung thu nhanh hơn tập thể dục. Nếu đã trót ăn nhiều bánh, hãy tập luyện chăm chỉ hơn.


    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-an-banh-trung-thu-thoai-mai-khong-dau-dau-chuyen-tang-can-a339059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan