+Aa-
    Zalo

    Từ đối thủ trong cuộc thi quý Đường lên đỉnh Olympia, hai "nhà leo núi" nên duyên vợ chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là đối thủ của nhau trong cuộc thi quý Olympia năm thứ 3. Duyên rui rủi, cả hai lại nên duyên vợ chồng.

    Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là đối thủ của nhau trong cuộc thi quý Olympia năm thứ 3. Năm 2004, hai người tình cờ gặp lại dưới một mái trường. Thời gian ngắn ngủi nhưng tình bạn, tình yêu đã bắt đầu từ thuở đó.

    Mai Thanh Tiếp (cựu học sinh THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (cựu học sinh THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ, cùng sinh năm 1984) cùng dự thi năm thứ ba Đường lên đỉnh Olympia.

    Từ đối thủ trong cuộc thi quý đến tình bạn đẹp sau khi kết thúc chương trình, tình cảm đặc biệt mà cả hai dành cho nhau chính thức bắt đầu kể từ khi Xuân ra Hà Nội để học tiếng Anh, chuẩn bị đi du học Úc. Ba tháng Xuân ra Hà Nội và vô tình ôn luyện IELTS ở đúng trường đại học Ngoại thương mà Tiếp đang học.

    Trong khoảng thời gian này, đôi bạn trẻ đã có nhiều kỷ niệm. Xuân từng đá bóng, thả diều trong trường của bạn trai. Cô gái cũng lên giảng đường học lỏm một ngày cùng với cậu bạn đặc biệt...

    Sau khi Xuân đi du học, hai người vẫn chơi rất thân, thường xuyên liên lạc qua email. Tiếp kể, hai người thường gửi cho nhau 4-5 bức thư mỗi tuần, kể cho nhau những chuyện hàng ngày. Cách xa ngàn trùng, ngàn dặm, đôi bạn trẻ vẫn thường xuyên gọi điện, đôi khi chỉ để hát cho nhau nghe, hay khóc một trận cho thỏa...

    Trong gala của Đường lên đỉnh Olympia năm 2006, chàng trai Tiếp khi đó - gầy nhom, trẻ con và đeo kính cận - đã cùng các bạn uống hết cả két bia để lấy dũng khí thổ lộ điều chất chứa trong lòng.

    Khi Xuân chuẩn bị về nước, đôi bạn mới có tình cảm. Sau nửa năm làm ở TPHCM, Xuân cùng gia đình chuyển ra Hà Nội. Đám cưới năm 2010 của hai người do những người bạn cùng thi Olympia tổ chức. Cuối năm đó, bé gái tên Anh Thư xinh xắn chào đời. 

    Ảnh: VnExpress, Giáo dục thời đại

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-doi-thu-trong-cuoc-thi-quy-duong-len-dinh-olympia-hai-nha-leo-nui-nen-duyen-vo-chong-a340112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan