+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM: Bộ GD&ĐT công bố kết luận thanh tra chấm thi

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GD&ĐT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ đạo, tổ chức thanh tra công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại sở GD&ĐT TP.HCM.

    Bộ GD&ĐT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ đạo, tổ chức thanh tra công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại sở GD&ĐT TP.HCM.

    Bộ GD&ĐT vừa công bố kết luận thanh tra chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP.HCM. (Ảnh minh họa)

    Báo Lao động dẫn kết luận thanh tra cho hay, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, TP.HCM thực hiện đúng quy chế về chấm thi tự luận, trắc nghiệm và thực hiện quản lý điểm theo quy định.

    Tuy nhiên, tại kỳ thi này có 1 bài thi vi phạm quy chế. Địa điểm chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

    Ngoài ra, bộ GD-ĐT đánh giá các ban của hội đồng đã ban hành đầy đủ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công tác bảo mật, an toàn. Đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ làm nhiệm vụ chấm thi và thanh tra thi.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM vừa qua, Bộ nhận thấy, hội đồng có số lượng bài thi lớn nên bố trí khu vực làm việc của thư ký lên điểm các tổ, nơi đối thoại để thống nhất điểm giữa cán bộ chấm thi 1 và cán bộ chấm thi 2 chưa được thuận tiện.

    Từ thực tế tại TP.HCM, bộ GD-ĐT giao cục Quản lý chất lượng rà soát, sửa đổi một số nội dung trong quy chế thi.

    Thương hiệu & Công luận thông tin cho biết, cụ thể, khu vực chấm thi Điều 24, khoản 2 quy định khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm thi... phải có sự chứng kiến của công an và thanh tra. Vì quy định như vậy, đối với phòng chấm bài thi môn tự luận tại Hội đồng có số lượng phòng chấm thi lớn như TP.HCM sẽ khó khăn.

    Điều 27 chấm bài thi tự luận, khoản 1, điểm c quy định: Trưởng môn chấm thi tập trung toàn bộ các tổ trưởng tổ chấm thi và cán bộ chấm thi để quán triệt quy chế thi, thảo luận, hướng dẫn, chấm chung vì chưa phù hợp với hội đồng có số cán bộ chấm thi lớn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-thpt-2020-tai-tphcm-bo-gddt-cong-bo-ket-luan-thanh-tra-cham-thi-a345293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan